Bắt vụ buôn lậu thuốc lá lớn nhất từ trước đến nay

10:09, 07/04/2011

Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Bắc (Hải đội 1) cho biết, vào ngày 4/4, lực lượng này vừa phá được chuyên án thuốc lá ngoại lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực bến tự phát thuộc đảo Tuần Châu, Hạ Long (Quảng Ninh). Số lượng thuốc lá bị phát hiện, bắt giữ là hơn 200 thùng (100.000 bao thuốc lá).  

 

Khám xét 3 chiếc xe chở hàng vi phạm, lực lượng chức năng còn phát hiện trong thùng xe cất giấu nhiều biển số giả, trong đó có các biển kiểm soát có trùng số giống nhau mà các đối tượng dùng để thay đổi trên đường vận chuyển khi bị lực lượng chức năng phát hiện, truy đuổi.

 

Các đối tượng lợi dụng loại hình tạm nhập - tái xuất thuốc lá có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài, sau đó thẩm lậu vào thị trường Việt Nam để tiêu thụ. Bọn  buôn lậu dùng các xuồng cao tốc từ 6 đến 8 máy, có tốc độ cao để vận chuyển thuốc lá từ ngoài biển vào bờ.

 

Ước tính trên mỗi xuồng máy cao tốc của các đối tượng vận chuyển khoảng từ 300 đến 600 thùng thuốc lá và mỗi xe ô tô có thể vận chuyển được từ 100 đến 200 thùng thuốc lá.