Đội gần 40 triệu đồng tiền giả trên đầu

15:41, 12/04/2011

Đang mua quần áo, Lê Thị Trinh bị công an ập tới kiểm tra và phát hiện 79 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng được giấu trong ví và mũ bảo hiểm.

 

Theo cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội), cơ quan này vừa kiểm tra hành chính đối với Lê Thị Trinh (33 tuổi) tại cửa hàng quần áo ở thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức) và phát hiện trong ví của Trinh có 3 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng nghi là tiền giả, tiếp đó còn phát hiện trong mũ bảo hiểm của Trinh đang đội trên đầu có 76 tờ tiền cùng mệnh giá có nhiều dấu hiệu tiền giả.

 

Sau khi lực lượng nghiệp vụ xác định toàn bộ số tiền mệnh giá 500.000 đồng trên đều là tiền giả, Công an huyện Mỹ Đức đã bắt khẩn cấp đồng thời ra quyết định tạm giữ đối với Lê Thị Trinh, niêm phong toàn bộ số tiền giả.

 

Trinh khai nhận mua toàn bộ số tiền giả trên của một người tên là Thúy ở Hà Nội, với giá 3,5 triệu đồng tiền thật lấy 10 triệu đồng tiền giả. Trước đó, Trinh cũng đã tiêu thụ trót lọt 30 triệu đồng tiền giả tại một số tỉnh miền Trung.

 

Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Mỹ Đức) đã ra khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Trinh về hành vi mua bán, tiêu thụ và vận chuyển tiền giả.