Giả sư để thu tiền cúng giải hạn

07:58, 19/04/2011

Nguyễn Thị Bằng vờ là người tu hành, làm giả giấy giới thiệu của một ngôi chùa ở Bắc Ninh để về Hà Nội bán hương quyên tiền công đức và lừa thu tiền cúng giải hạn.

 

Ngày 18/4, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đang tạm giữ Nguyễn Thị Bằng (41 tuổi, ở huyện Quế Võ, Bắc Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Theo cơ quan điều tra, Bằng mặc trang phục của nhà sư gõ cửa nhà dân ở đường Thụy Khuê, đưa giấy giới thiệu của một ngôi chùa ở Bắc Ninh đi bán hương để quyên góp công đức. Gia chủ đồng ý mua ủng hộ.

  

Lân la qua những câu chuyện, Bằng biết chủ nhà có ý định cúng sao giải hạn nên nhận lời giúp. Bằng khoe có khả năng tổ chức làm việc này tại một ngôi chùa khác cũng ở Bắc Ninh và đưa ra 3 mức giá khác (4,9 triệu, 7 triệu và 10,8 triệu đồng).

 

Tin tưởng, nữ chủ nhà đưa cho Bằng 5 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, "nhà sư" đã biệt tăm.

 

Cảnh sát cho biết, kết quả xác minh từ cơ quan chức năng cho thấy giấy giới thiệu của Bằng là giả. Tại huyện Quế Võ, không có ngôi chùa nào có tên như ghi trong đó. Hơn nữa, Bằng cũng không phải là nhà sư. Người này có gia đình và đang làm chủ một tiệm tạp hóa ở chợ.

 

Tại cơ quan điều tra, Bằng khai: "Tôi giả sư từ đầu tháng 2 âm lịch. Mỗi tuần bắt xe buýt từ Bắc Ninh sang Hà Nội một lần để "hành nghề". Khi đi đường, tôi từng bị nhiều người phát hiện là sư giả".

 

Một cán bộ công an quận Tây Hồ xác nhận, việc giả nhà sư đi bán hương không phải là chuyện hiếm ở Hà Nội. Tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên lừa thu tiền cúng giải hạn bị phát hiện.