Hà Tĩnh: Bắt tên cướp sau 16 năm lẩn trốn

14:49, 01/04/2011

Ngày 31/3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Tĩnh đã bắt Phạm Đình Độ, 41 tuổi, ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, đối tượng có lệnh truy nã về tội cướp tài sản. Khi lẩn trốn, hắn đã thay đổi hộ khẩu và dùng nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi để trốn tránh pháp luật. Nhưng sau 16 năm lẩn trốn, cuối cùng Độ vẫn không thoát khỏi tầm ngắm của các trinh sát.

 

Ngày 3/11/1993, Độ cùng với đồng bọn trộm tài sản ở Đức Thọ, bị Công an Đức Thọ, Hà Tĩnh truy bắt. Trong quá trình lẩn trốn, Độ ra Nghệ An tiếp tục cướp tài sản của người đi đường, lấy một xe máy rồi lẩn trốn vào Bình Dương. Một thời gian sau, Độ trở về huyện Quỳ Châu làm nghề thợ mộc và lập gia đình tại đây...

 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Phạm Văn Độ là một đối tượng không có công ăn việc làm, thường xuyên la cà các hàng quán ăn nhậu thâu đêm suốt sáng, chơi bời trác táng, nhưng lại không có tiền. Vào đầu tháng 11/1993, khi trong túi không có tiền để đi chơi, Độ cùng đồng bọn nảy sinh ý định đi trộm, cướp.

 

Ngày 3/11/1993, Độ cùng với đồng bọn đã thực hiện vụ trộm tài sản ở Đức Thọ, bị Công an Đức Thọ truy bắt. Trong quá trình lẩn trốn, Độ đi ra địa bàn xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An tiếp tục cướp tài sản của người đi đường, lấy một xe máy rồi lẩn trốn vào huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Trong quá trình lẩn trốn ở Bình Dương, Độ đã thay tên đổi họ và làm nghề tự do được gần một năm.

 

Sau khi đã thu thập đầy đủ thông tin, xác minh rõ đối tượng, ngày 31/3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Tĩnh đã bắt Phạm Đình Độ về tội cướp tài sản sau 16 năm lẩn trốn.