Khởi tố người cha tưới xăng thiêu con trai 3 tuổi

15:47, 30/04/2011

Hôm qua (29/4), Thượng tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, sau 2 ngày tưới xăng lên đứa con trai 3 tuổi để đốt, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố Quang về hành vi cố ý giết người.

 

Theo thông tin từ Bệnh viện nhi Thanh Hoá, hiện nay tình trạng sức khỏe cháu Vũ Quốc Linh vẫn còn rất nguy kịch. Nạn nhân bị bỏng độ 2 đến độ 4 là 37%. “Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng toàn thân bị cháy xám. Lãnh đạo bệnh viện đã cử ngay những bác sĩ có chuyên môn và tiến hành những biện pháp cần thiết để cứu chữa cho cháu bé, nhưng do bị bỏng quá nặng nên chưa thể nói trước điều gì", ông Lê Văn Kế, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nói.

 

Trước đó, sáng 27/4, Vũ Văn Quang (31 tuổi ở huyện Nông Cống) bế con trai ruột là cháu Vũ Quốc Linh (3 tuổi) đến nhà mẹ vợ. Khi đi, anh ta mang theo một can xăng 2 lít.

 

Vừa đến trước cổng nhà, Quang dựng xe máy rồi bất ngờ mở nắp can xăng tưới lên người con trai sau đó châm lửa đốt. Thấy ngọn lửa bùng cao, Quang lên xe máy bỏ trốn để mặc cho cháu bé gào khóc thảm thương bên đống lửa.

 

Anh Lê Văn Đông (cậu ruột của cháu Linh) cho biết, ban đầu gia đình nghĩ Quang dọa nhưng không ngờ anh ta lại đang tâm xuống tay sát hại chính giọt máu của mình.

 

“Lúc đó toàn thân cháu tôi như một ngọn đuốc sống. Vừa thấy ngọn lửa bốc cháy trên người cháu, người nhà vội lao ra gạt lửa rồi bế cháu chạy ra quăng xuống ao gần đó. Khi ngọn lửa được dập tắt, chúng tôi vội vớt cháu Linh lên bờ rồi đưa tới bệnh viện. Toàn thân cháu Linh lúc này như một hòn than bị cháy đen thui”, anh Đông kể.

 

Chị Lê Thị Hà, mẹ của cháu Vũ Quốc Linh cho biết, dù biết Quang đã có một đời vợ và một con gái nhưng chị vẫn quyết định đi đến hôn nhân với người đàn ông này năm 2006. Cháu Linh là con chung của hai người.

 

Theo lời kể, ở với nhau được vài năm họ ly thân vì người chồng thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, không chịu làm ăn. “Bất mãn với cuộc sống hôn nhân nên cách đây hơn một năm tôi đã bỏ lên thành phố đi làm rồi hai người ly thân từ đó. Thời gian gần đây, tôi gửi đơn đến tòa án xin ly hôn thì Quang không đồng ý và dọa sẽ giết chết cả nhà”.

 

Trước đó, ngày 21/4, trong phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa Vũ Văn Quang và chị Lê Thị Hà, người đàn ông từng tưới xăng lên người bé Vũ Quốc Linh để đe dọa. “Phiên tòa vừa khai mạc thì Quang tưới xăng lên người cháu Linh, trên tay anh ta lăm lăm ngọn lửa và đe dọa, nếu tòa xử sẽ châm lửa thiêu chết con trai ngay tại trụ sở tòa án. Hội đồng xét xử sau khi hội ý đã phải ra lệnh hoãn phiên xử để đảm bảo tính mạng cho cháu Linh”, cậu ruột của cháu bé nói.

 

Ít ngày sau phiên xử trên, Quang đã quyết định xuống tay sát hại chính con trai mình. Hơn một giờ sau khi gây án, Quang đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà một người thân ở huyện Nông Cống.