Khủng bố bệnh viện, tống tiền 100 triệu đồng

15:43, 01/04/2011

Nữ công nhân Thảo liên tục quấy rối đường dây nóng của Bệnh viện Gia Định (TP HCM), dọa "sẽ cho bệnh viện bốc khói, làm hàng nghìn người bị ngộ độc…” nếu không chuyển cho cô 100 triệu đồng.  

 

Ngày 31-3, tại TAND TP HCM, lý giải động cơ có những việc làm nêu trên, bị cáo Nguyễn Thị Thu Thảo (29 tuổi, ngụ Tây Ninh) khai: "Vì tôi bị trầm cảm".

 

Đánh giá hành vi của Thảo là rất nguy hiểm, gây lo lắng cho tập thể Bệnh viện nhân dân Gia Định, ảnh hưởng việc cứu chữa bệnh nhân, HĐXX tuyên phạt bị cáo án tù 4 năm 6 tháng về tội khủng bố.

 

Tại toà, Thảo khóc rất nhiều khi khai nhận, tối 21/5/2010, cô nhắn tin đến số điện thoại đường dây nóng bệnh viện với nội dung nói xấu nhà nước và đe dọa khủng bố.

 

Hai ngày tiếp theo, Thảo nhắn tổng cộng 10 tin với yêu cầu: “Hãy chuẩn bị cho tao 100 triệu đồng. Nếu không tao sẽ cho bệnh viện bốc khói. Đồng thời mỗi ngày sẽ có vài chục người phải nhập viện vì ngộ độc”; hay “mai tao sẽ nhắn tin số điện tài khoản chuyển tiền. Nếu chúng mày không thực hiện và báo công an thì tao sẽ cho mọi người cùng chết chung. Sẽ có hàng trăm, hàng nghìn người phải cấp cứu vì ngộ độc. Các người hãy chuẩn bị đi...”.

 

Trả lời HĐXX, bị cáo khai không ai xúi giục mà chỉ vì buồn chán trong cuộc sống. Là công nhân ngành may, cô ở trọ một mình, không bạn bè tâm sự, gia đình lại ở xa... “Buồn quá nên tôi mới làm thế”, Thảo nói.

 

Theo hồ sơ vụ án, xác định Thảo là thủ phạm nhắn tin khủng bố gây hoang mang cho lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của bệnh viện, công an triển khai lệnh bắt thì nữ công nhân liền trốn trong nhà tắm cố thủ... Lực lượng chức năng phải phá cửa để bắt giữ.