Nghi phạm sát hại ông chủ nấu tiệc cưới đầu thú

09:41, 06/04/2011

Thấy người quen là ông chủ nấu tiệc cưới có nhiều tiền và lại ở một mình, Lộc vờ ngủ lại qua đêm rồi ra tay sát hại nhằm cướp tài sản.  

 

Tối 5/4, Công an T.P HCM đã tiến hành di lý Lê Hải Lộc (16 tuổi, ngụ ở Cần Thơ) từ T.P Cần Thơ về để điều tra về hành vi “giết người”, “cướp tài sản”. Đây chính là nghi phạm đã sát hại ông Mai Văn Đệ (37 tuổi, huyện Củ Chi) để cướp tài sản đêm 4-4 vừa qua.

 

Theo cơ quan công an, Lộc từ Cần Thơ lên làm công nhân may trong Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi (huyện Củ Chi). Trong thời gian làm việc, người này đã quen biết ông chủ chuyên nấu tiệc cưới và hiện sống một mình.

 

Những dịp đến nhà người này chơi, Lộc phát hiện ông Đệ có nhiều tiền nên đã nổi lòng tham, nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Để thực hiện âm mưu, sáng ngày 4/4, Lộc đến nhà anh Đệ chơi và viện lý do đã bị công ty sa thải, ngày mai đến thanh toán lương.

 

Người này xin ngủ nhờ một đêm để sáng mai lên công ty giải quyết hợp đồng. Tin lời, anh Đệ cho Lộc ngủ lại. Chờ đêm đến khi chủ nhà ngủ say, gã thanh niên dùng dao đã chuẩn bị sẵn đâm nhiều nhát khiến ông chủ nấu tiệc cưới chết ngay tại chỗ.

 

Sau khi sát hại chủ nhà, Lộc đã lấy đi 10 triệu đồng cùng chiếc điện thoại rồi quay về nhà trọ thay đồ. Ngay sau đó, anh ta đã bỏ trốn về Cần Thơ.

 

Do quá lo sợ, Lộc đã kể vụ việc cho anh trai. Biết chuyện, người này đã đưa cậu em đến Công an phường Hưng Lợi đầu thú, giao nộp tang vật gây án.