Bắt 5 nghi can vụ nổ súng sát hại Giám đốc

10:20, 09/05/2011

Hai ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng sát hại chủ doanh nghiệp trước cửa nhà, cảnh sát đã bắt giữ 5 nghi can. Cơ quan điều tra cũng ra lệnh bắt khẩn cấp một Giám đốc 32 tuổi vì tình nghi đóng vai trò chính trong vụ án này.

 

Chiều 8/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại DNTN Lan Thảo đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Tuấn Thành (32 tuổi, Giám đốc Công ty Hải Nam Phát). Việc khám xét nơi ở, đồng thời là trụ sở công ty Hải Nam Phát của Giám đốc Thành cũng đã được tiến hành.

 

Vụ bắn chết người xảy ra vào chập tối ngày 6/5, khi nhóm côn đồ hơn chục người xuất hiện trên 2 ôtô và 2 xe máy đem theo hung khí đến đập phá văn phòng DNTN Lan Thảo, đồng thời là nhà ở của vợ chồng anh Phan Văn Lan. Khi hay tin, anh Lan trở về cùng với em ruột. Bước xuống xe, vừa hỏi nguyên cớ sao đập phá nhà anh, một tên lao đến chĩa súng thẳng vào ngực anh Lan siết cò khiến nạn nhân gục chết tại chỗ sau.

 

Theo một nguồn tin cho hay, từ những lời khai của các nhân chứng, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra đã đến nhà ông Hoàng Xuân Hiếu (bố vợ của Phạm Tuấn Thành), Giám đốc Công ty Hải Long để đưa về trụ sở lấy lời khai.

 

Các nhân chứng bên bị hại trình báo, khi thấy anh Lan về, ông Hiếu là người đã ra lệnh: "Bắn chết nó đi". Tuy nhiên, người đàn ông này đã phủ nhận mình đóng vai trò chính trong vụ gây rối, bắn chết anh Lan. Ông cũng khai báo, trước khi sự việc trở nên tồi tệ đã gọi 2 cuộc điện thoại cho công an địa phương để báo.

 

Theo ông Hiếu, hợp đồng chuyển nhượng lô đất giữa con rể ông và anh Lan bất thành là do lỗi phía bên gia đình nạn nhân không chịu giao sổ đất khi đến hẹn. Sau khi tìm hiểu, biết sổ đất đang được thế chấp trong ngân hàng để vay tiền nên con rể ông mới quyết định không mua lô đất của vợ chồng anh Lan. Ngược lại, phía chị Thảo lại cho rằng, do ông Thành không có đủ tiền để trả nên chủ động xin hủy hợp đồng mua bán, đòi vợ chồng chị trả số tiền đặt cọc lại. Do làm ăn khó khăn nên hai vợ chồng chị chỉ trả được 1,5 tỷ đồng, thiếu lại 500 triệu đồng khiến xảy ra vụ việc.

 

Đến nay, cơ quan điều tra đã tiến hành tạm giữ 5 nghi can liên quan đến vụ án để phụ công tác điều tra. Trong đó có Phạm Văn Dùng (38 tuổi, quê Nam Định) bị bắt giữ cách hiện trường gây án khoảng 100 m khi đứng núp trong một con hẻm.

 

Bước đầu khám nghiệm tại hiện trường không thu được vỏ đạn, qua những lời khai của các nhân chứng, cơ quan chức năng nhận định loại súng do hung thủ sử dụng là súng ru-lo.