Nghi can cầm đầu vụ giết Giám đốc 40 tuổi ra đầu thú

08:17, 10/05/2011

Chiều 9/5, Phạm Tuấn Thành, Giám đốc Công ty Hải Nam Phát đã cùng luật sư ra đầu thú tại công an phường Tân Định, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Người này bị tình nghi là cầm đầu vụ nổ súng sát hại chủ doanh nghiệp Lan Thảo.  

 

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận, di lý Phạm Tấn Thành (32 tuổi) để tiến hành lấy lời khai, làm sáng tỏ vụ án. 

 

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thành đồng thời tạm giữ 5 người liên quan. Tuy nhiên, vị Giám đốc này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

 

Thạc sĩ, luật sư Phan Thông Anh, Giám đốc Công ty Luật Hợp danh Việt Nam cho biết, khi đến công ty luật của ông xin tư vấn, Thành khai, sáng 6/5 đã đến trụ sở Công ty của anh Lan để đòi tiền.

 

Tại đây, hai bên cãi nhau. Thành bị đánh thương tích nên phải bỏ chạy. Sau đó, anh ta nhờ người đến nhà anh Lan để giải hòa, nhưng tiếp tục xảy ra cãi nhau. Đến tối, Thành được tài xế lái ôtô 7 chỗ tới doanh nghiệp tư nhân Lan Thảo cùng với 3 thanh niên khác. Sau đó cha vợ Thành cũng đến. Khi anh Lan về tới nhà thì lại xảy ra cự cãi dẫn đến án mạng, nhưng anh ta không biết ai đã bắn anh Lan.

 

Chiếc ôtô liên quan đến vụ án được Thành gửi ở thành phố Hồ Chí Minh.

 

Cũng theo thông tin từ luật sư Anh, sau khi thấy anh Lan gục chết, Thành lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường rồi phóng thẳng về thành phố Hồ Chí Minh, lang thang tại một số quán cà phê nghe ngóng thông tin.

 

Vị Giám đốc 32 tuổi này sau đó đưa xe vào bãi giữ của Parkson quận Tân Bình và đến tìm luật sư. Hiện chiếc ôtô này đã được công an đưa về Bình Dương.

 

Chia sẻ với luật sư Anh, Thành cho biết thêm, trước khi xảy ra vụ án, anh ta có nhờ một người quen tên Tuấn (người tư vấn trong việc kinh doanh hột điều) chỉ cách đòi nợ. Sau đó, Tuấn nhờ một người tên Dũng mà Thành không biết mặt đến giúp “giải quyết” vụ việc.