Phát hiện một vụ vận chuyển, mua bán gỗ sưa

07:19, 20/05/2011

Ngày 19/5, lực lượng Cảnh sát môi trường CAQ Hà Đông, TP Hà Nội cho biết sau khi tiến hành mật phục đã phát hiện một xe tải vận chuyển gỗ sưa và có dấu hiệu mua bán loại gỗ này

 

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 16/5, tại khu vực gần Trụ sở CA phường Đồng Mai, quận Hà Đông, các trinh sát môi trường CA quận Hà Đông phát hiện chiếc xe tải loại 1.5 tấn mang biển kiểm soát 33H-5316 đi từ hướng xã Cao Viên, huyện Thanh Oai về Ba Vì có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

 

Khi thấy tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe lập tức điều khiển xe rẽ xuống con đường nhỏ cắt qua bãi đất trống rồi quay xe chạy ngược lại về phía thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai.Trong quá trình bỏ chạy khoảng 5km, lái xe này đã nhiều lần chèn ép ô tô và xe máy của lực lượng làm nhiệm vụ. Đến địa bàn thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, chiếc xe đã dừng lại.

 

Lái xe được làm rõ là Đỗ Văn Dũng (SN 1965, trú tại thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Trong thùng xe đang có 2 khúc gỗ sưa dài khoảng 10m có đường kính từ 25-35 cm. Trong đó 1 khúc được đào bới cả gốc. Lái xe đã không xuất trình được các thủ tục giấy tờ liên quan đến ngồn gốc của 2 khúc gỗ sưa nói trên.

 

Hiện chiếc xe và số gỗ đã được chuyển giao cho CA huyện Thanh Oai để tiếp tục điều tra làm rõ.