Cách chức đội trưởng quản lý thị trường đánh bạc

14:18, 12/06/2011

Bị xác định nhiều lần vượt biên sang Campuchia đánh bạc với vợ cố nhà báo Hoàng Hùng, ông Nguyễn Văn Tâm bị cách chức Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 5.

 

Ông Đặng Văn Lớp - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Long An - cho biết hội đồng kỷ luật cơ quan này đã họp thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tâm bằng hình thức cách chức. Hiện bộ phận tổ chức của Sở đang làm các thủ tục trình ký để ban hành quyết định cách chức ông này vào vài ngày tới. Trước đó, ông Tâm bị đình chỉ chức vụ Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5.

 

Những sai phạm của ông Tâm được phát giác sau khi xảy ra vụ án nhà báo Hoàng Hùng (báo Người Lao Động) bị phóng hỏa vào rạng sáng 19/1. Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an đã phát hiện ông Tâm nhiều lần sang Campuchia đánh bạc cùng với bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng).

 

Quá trình làm việc với lãnh đạo cơ quan cũng như giải trình về những vấn đề mà dư luận phản ánh, ông Tâm chỉ thừa nhận có cùng bà Liễu sang Campuchia đánh bạc chứ không có mối quan hệ bất chính với người phụ nữ này.

 

Theo ông Lớp, Đảng ủy Sở Công thương cũng đã họp kiểm điểm đồng thời đưa ra thức kỷ luật Đảng đối với ông Tâm là cách chức chi ủy viên Chi bộ Chi cục Quản lý thị trường. Hiện hồ sơ kỷ luật Đảng ông Tâm đang được Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh Long An xem xét để có quyết định chính thức.