Khởi tố 2 nhân viên Dìn Ký trong vụ chìm tàu

08:38, 01/06/2011

Bước đầu, cơ quan công an xác định, quản lý và lái tàu phải chịu trách nhiệm trong việc chìm tàu Dìn Ký làm 16 người thiệt mạng nên đã khởi tố. Việc điều tra những cá nhân có liên quan khác đang được tiến hành.

 

Chiều 31/5, Thượng tá Trần Văn Chính, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lao Văn Quang (28 tuổi) về tội danh “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”, Nguyễn Văn Đức (24 tuổi) tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện đường thủy”. 

 

Bước đầu điều tra, Quang đã nhận trách nhiệm của mình với vai trò là quản lý bộ phận dịch vụ vào buổi chiều 20/5 đã điều động Đức điều khiển tàu BD 0394. Bản thân Đức cũng khai nhận trách nhiệm lái tàu khi chưa có giấy phép.

 

Trước đó, chập tối ngày 20/5, anh Quách Lương Tài đặt tiệc trên chiếc tàu "định mệnh" để tổ chức sinh nhật cho con trai 3 tuổi Quách Hồng Đạt. Khi chiếc tàu rời bến được khoảng 15 phút thì xuất hiện mưa to gió lớn. Nhận được lệnh, Đức cho tàu quay về bến. Tuy nhiên trong lúc đang chuyển hướng thì chiếc tàu bị lật ngang rồi nhanh chóng chìm xuống đáy sâu. 16 nạn nhân, trong đó có tới 9 của gia đình anh Tài gồm vợ và 2 con anh đã thiệt mạng.

 

Vụ tai nạn này chỉ có anh Quách Lương Tài và 4 người khác may mắn thoát nạn.

 

Hiện vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra.