Kiều nữ lĩnh án chung thân vì lừa đảo hơn 10 tỷ đồng

08:05, 14/06/2011

Dùng hàng hiệu, đi xe hơi, tiêu tiền không tiếc tay... Trang khoe có khả năng mua được bất động sản giá rẻ giúp nhiều người. Gần 10 chủ đầu tư đã mắc lừa đưa hơn 12 tỷ đồng cho cô gái sành điệu này.

 

Ngày 13/6 tại Tòa án nhân dân Hà Nội, Viện kiểm sát cáo buộc Quyền Thị Thu Trang (25 tuổi, quận Thanh Xuân) mạo nhận là dược sĩ, công tác tại một công ty dược lớn nhất nhì nước.

 

Thấy cô gái dùng toàn đồ hiệu, đi lại bằng ôtô riêng... nhiều người tin Trang năng động, tài giỏi. Đến khi công an "sờ tới", "siêu lừa" dưới mác dược sĩ rởm này đã bị lật tẩy.

 

Các cơ quan tố tụng xác định, biết có dự án xây dựng nhà ở tại xã Thanh Liệt và xã Tân Triều (huyện Thanh Trì), Trang giới thiệu với nhiều người rằng mình quen biết rộng nên có khả năng mua được đất, nhà chung cư tại đây với giá rẻ. Tin tưởng Trang, gần 10 người đã đưa tiền cho cô ta nhờ mua và bị chiếm đoạt tổng cộng hơn 12 tỷ đồng. Trong số này, có trường hợp giao gần 5 tỷ đồng.

 

Suốt quá trình điều tra vụ án, Trang mới chỉ trả lại cho các nạn nhân được 1,3 tỷ đồng. Số còn lại, cô không có khả năng thanh toán.

 

Ngày 13/6, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trang án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bồi hoàn toàn bộ số tiền chiếm đoạt.

 

6 năm trước, bị cáo này từng bị Tòa án nhân dân Hà Nội phạt 9 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản.