Lái xe đâm chết nữ công nhân bị dẫn giải về trụ sở công an

07:57, 24/06/2011

Khi tỉnh lại tại bệnh viện, biết mình đã gây ra trọng tội, Lê Tuấn Minh  lặng lẽ bỏ trốn. Đầu giờ chiều 23-6, người lái xe này đã bị dẫn giải về trụ sở CA huyện Chương Mỹ.

 

Vào 7h sáng ngày 23-6, có khoảng 300 công nhân Công ty TNHH Giai Đức Việt Nam (100% vốn Đài Loan-Khu Công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã đình công trước cổng công ty để yêu cầu tăng tiền ăn trưa và phụ cấp tiền xăng cho công nhân.

 

Đến 7h30' cùng ngày, xe tải 1,2 tấn biển kiểm soát 30V-6961 chở phế liệu vào công ty nhưng số công nhân trên đứng dàn hàng ngang, ngăn không cho xe vào bên trong, bảo vệ Công ty ra can thiệp nhưng không giải quyết được.

 

Tổ trưởng tổ bảo vệ là Lê Tuấn Minh (sinh năm 1975, trú tại xã Ngọc Hòa, Chương Mỹ), thuộc Công ty TNHH bảo vệ Minh Đức, đã nhảy lên xe tự lái vào trong công ty và tăng ga lao thẳng vào số công nhân đang đứng trước cổng khiến một nữ công nhân thiệt mạng, 6 người khác bị thương. Đáng chú ý, trong số này có chị Nguyễn Thu Huệ hiện đang mang thai 7 tháng.

 

 

Đời sống lao động của Công ty vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

 

Trước hành động vô nhân tính của nhân viên bảo vệ này, đám đông đã đánh trọng thương Minh và lái xe. Minh bị ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Khi tỉnh lại, biết một trong những nạn nhân đã tử vong, Minh thuê taxi bỏ trốn về nhà người quen tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

 

Công an huyện Chương Mỹ đã vận động Minh ra đầu thú. Đến 12h15' cùng ngày, Minh đã được dẫn giải về Công an huyện Chương Mỹ.

 

 

Chị Nguyễn Thị Hương điều trị tại bệnh viện vì bị gãy xương đùi và dập gót chân.

 

Theo khai nhận ban đầu, Minh nhận công việc tại Công ty Giai Đức Việt Nam được khoảng 2 tháng nay. Khi vụ việc xảy ra, Minh nhận được điện thoại của Trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty là bà Đinh Thị Ái đề nghị bằng mọi giá phải đưa xe ôtô vào trong Công ty, nên Minh đã đuổi lái xe xuống và tự mình điều khiển xe mặc dù không có bằng lái xe Minh đã điều khiển xe tông vào số công nhân trên.

 

Hiện công an huyện Chương Mỹ đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc nghiêm trọng trên.