Thái Nguyên: “Sưa tặc” tiếp tục hoành hành

10:41, 28/06/2011

Rạng sáng hôm nay (28-6), trong khoảng thời gian từ 3 giờ 15 phút đến 4 giờ, kẻ xấu lại dùng cưa máy chặt trộm thêm một cây Sưa trên địa bàn T. P Thái Nguyên. Cây Sưa này có đường kính gốc gần 25 cm, được trồng cạnh trục đường Hoàng Văn Thụ (đoạn trước Sở Điện Lực Thái Nguyên).

 

Anh Lương Đàm Công, Tổ trưởng Tổ tuần tra bảo vệ các công trình đô thị của Công ty Môi trường và Công trình đô thị T.P Thái Nguyên cho biết: Tổ tuần tra của Công ty có 4 người, chia làm 2 kíp, đêm nào cũng thay nhau đi tuần liên tục trên các trục đường: Lương Ngọc Quyến, Hoàng Văn Thụ, Cách mạng tháng Tám. Rạng sáng nay, lúc 3 giờ 15 phút anh có đi qua trục đường Hoàng Văn Thụ, cây Sưa vẫn còn, khi anh đi kiểm tra khu vực Công viên Sông Cầu quay lại (lúc đó khoảng gần 4 giờ) thì thấy cây đã bị cưa mất. Theo suy đoán của anh, việc chặt trộm cây diễn ra rất nhanh chóng (trong vòng chưa đến 5 phút), sau đó kẻ gian dùng xe ô tô đóng thùng kín chở đi ngay nên tổ tuần tra không thể phát hiện được.

 

Việc chặt trộm cây Sưa nằm trên trục đường chính, có đèn đường sáng, lại nằm ngay cạnh trụ sở của các cơ quan Nhà nước, trong đó có Công an T.P Thái Nguyên cho thấy, kẻ xấu rất liều lĩnh và sẽ tìm mọi cách để chặt trộm hết các cây Sưa được trồng cạnh các trục đường chính của Thành phố. Thiết nghĩ, ngoài sự nỗ lực của Công ty Môi trường và Công trình đô thị T.P Thái Nguyên, rất cần các cơ quan chức năng, trong đó có các lực lượng an ninh trên địa bàn vào cuộc để kịp thời ngăn chặn tình trạng này.  

 

Trước đó, ngày 23-6, kẻ xấu đã chặt trộm một cây Sưa 17 năm tuổi, nằm trên trục đường Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên), đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm chặt trộm cây sưa này.