Khởi tố đối tượng lừa bán nhà đất

10:54, 28/07/2011

Ngày 27-7, tin từ Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Điềm (trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bị can Lê Điềm bị cáo buộc lừa bán nhà, đất không thuộc chủ quyền, trong diện thu hồi.

Theo điều tra, năm 1990, Nông trường 1A (Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng) mượn diện tích đất của Cục Xăng dầu (Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng) tại khu vực này là số nhà 42 Phố Vọng (phường Phương Mai) để làm văn phòng. Ông Lê Điềm được Nông trường 1A giao nhiệm vụ đi liên hệ mượn đất; quản lý, khai thác, nhưng đã tiến hành sửa chữa, cơi nới thêm 3 căn nhà trên diện tích đất mượn để gia đình sinh sống.

 

Tháng 2-1991, Tổng cục Hậu cần yêu cầu Cục Xăng dầu thu hồi phần đất trên. Đất chưa được thu hồi thì cuối năm 1998 ông Lê Điềm bán nhà, đất tại 42 Phố Vọng với giá hơn 54 cây vàng. Biết căn nhà ông Lê Điềm bán đã có quyết định thu hồi, người mua khởi kiện, sau đó hai bên thỏa thuận không mua bán và ông Lê Điềm đã trả lại tiền. Tháng 8-2000, ông Lê Điềm tiếp tục bán diện tích 33m2 mặt tiền số 42 Phố Vọng với giá 90 cây vàng. Người mua đã trả cho ông Lê Điềm 85 cây vàng nhưng sau đó cũng phát hiện đây là đất công, đang bị thu hồi. Người mua yêu cầu ông Lê Điềm trả lại 85 cây vàng nhưng ông Điềm không trả. Vụ án đang được CA tiếp tục củng cố hồ sơ.