Phổ Yên: Số vụ vi phạm lâm luật giảm

15:47, 14/07/2011

Do làm tốt công tác tuyên truyền Luật Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; tăng cường công tác phối hợp với cơ quan chuyên môn, chính quyền các xã, thị trấn tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, từ đầu năm đến nay số vụ vi phạm lâm luật trên địa bàn huyện Phổ Yên giảm hơn 64% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện thì tính đến nay, tổng số vụ vi phạm lâm luật bị bắt và xử lý là 12 vụ (cùng kỳ năm 2010 là 34 vụ).

Tuy nhiên, theo nhận định của Hạt Kiểm lâm huyện thì việc tàng trữ, vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép trên địa bàn vẫn diễn ra với các hành vi ngày một tinh vi hơn, như quay vòng hóa đơn; hàng hóa vận chuyển không có hóa đơn, nếu khi bị lực lượng chức năng bắt giữ thì khi đó chủ hàng mới viết hóa đơn và đóng dấu để hợp lý hóa… Mới đây (ngày 5-7), khoảng 12 giờ, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Kiểm lâm huyện đã phối hợp với lực lượng Công an phục kích trên Quốc lộ 3 bắt được 2 xe ô tô đang vận chuyển lâm sản quý hiếm lẫn gỗ tạp từ tỉnh Bắc Kạn qua địa bàn về xuôi. Hiện nay, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 

Được biết, hiện nay huyện Phổ Yên có hơn 7.179ha rừng và đất lâm nghiệp. Các vụ vi phạm lâm luật chủ yếu là vận chuyển trái phép gỗ quý hiếm từ địa phương khác qua địa bàn; cháy rừng; vi phạm quy định về kinh doanh lâm sản… Trước tình hình đó, tới đây Hạt Kiểm lâm huyện sẽ phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm…