Thu giữ khoảng 9 tấn quặng trái phép

16:05, 04/07/2011

Ngày 2-7, Đội Quản lý thị trường huyện Phú Bình phối hợp với một số cơ quan chức năng của huyện và xã Tân Khánh đã thu giữ khoảng 9 tấn quặng trái phép được cất giữ tại hộ ông Vũ Đức Anh có vợ là Hà Thị Khuê, ở xóm Cả.

 

Trước đó, ngày 30-6, cơ quan chức năng của huyện Phú Bình nhận được tin báo của nhân dân về việc tại gia đình ông Anh, bà Khuê đang tàng trữ quặng trái phép. Đây là hộ dân nằm giáp ranh với xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ. Qua kiểm tra, phát hiện, trên đồi cây ăn quả nhà ông Anh, bà Khuê có 40 bao tải chứa quặng và 3 hố với thể tích khoảng 5m3/hố mới được đào (trong đó, có 2 hố đã được lấp đất nhưng để lộ một phần của bao tải chứa quặng).

 

Mặc dù nhiều lần lực lượng chức năng đến lập biên bản và đã tịch thu toàn bộ số quặng nói trên, nhưng ông Anh và bà Khuê đều tránh mặt nên đến ngày 4-7, Đội Quản lý thị trường vẫn chưa xác định được chính xác chủ nhân của số quặng này. Cơ quan chức năng của huyện Phú Bình đang phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục vào cuộc làm rõ nguồn gốc của số quặng nói trên để có biện pháp xử lý thích hợp.