Bắt 2 đối tượng gây ra gần 20 vụ cướp giật tài sản

08:02, 03/08/2011

Từ những đặc điểm nhận dạng của các bị hại cung cấp và bằng những tài liệu thu thập qua công tác nghiệp vụ, Công an T.P Thái Nguyên đã xác định: Nguyễn Minh Đức, sinh năm 1991, trú tại tổ 3, phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên) và Phạm Công Doanh, sinh năm 1990, trú tại xóm Bắc Lương, phường Tích Lương (T.P Thái Nguyên) là 2 đối tượng đã gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản trên tuyến Quốc lộ 3.từ tháng 3-2011 đến nay.

Ngày 31-7, Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên khi chúng đang ở tại khu vực nhà trọ của gia đình Phạm Công Doanh. Đấu tranh bước đầu, 2 đối tượng khai nhận: Để thực hiện hành vi phạm tội, chúng thường thuê xe máy (loại xe Sirius hoặc Dream), lắp biển kiểm soát giả, lang thang trên các tuyến đường, tìm những phụ nữ khoác túi xách, khi nạn nhân sơ hở là chúng áp sát gây án. Cả 2 đối tượng này đều đã có tiền án (một về tội cờ bạc, một về tội trộm cắp tài sản).

 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng. Ai là bị hại của các vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn T.P Thái Nguyên từ tháng 3-2011 đến nay, đề nghị đến Công an T.P Thái Nguyên để trình báo.