Quảng Bình khởi tố bị can bắt cóc kiểm lâm

08:49, 04/08/2011

Ngày 3/8, Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can trong vụ án bắt cóc kiểm lâm ngày 27/7

Như tin đã đưa, ngày 27/7, đoàn cán bộ Trạm kiểm lâm Thượng Hóa, huyện Minh Hóa đi kiểm tra bảo vệ rừng ở bán Ón, xã Thượng Hóa thì phát hiện một số gỗ không rõ nguồn gốc nên tiến hành xử lý theo quy định. Trên đường trở về đơn vị thì bị các đối tượng khai thác gỗ trái phép dùng dao rựa, gậy tấn công. 3 kiểm lâm viên bị 6 đối tượng bắt cóc làm con tin và đòi tiền chuộc.

 

Nhờ sự có mặt kịp thời của cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng 585, Công an huyện và Hạt kiểm lâm Minh Hóa, các đối tượng đã thả con tin. Sau khi thả các kiểm lâm viên, 4 đối tượng bỏ trốn là Trần Xuân Lành, Trần Xuân Phúc, Trần Xuân Hoàng, Trần Xuân Huy và Trần Xuân Lượng. Sau nhiều ngày truy bắt, vận động, các đối tượng trên đã ra đầu thú, riêng Trần Xuân Phúc vẫn đang bỏ trốn.

 

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, lấy lời khai bị can, sáng 3/8, Công an huyện Minh Hóa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can là Trần Xuân Lành, Trần Xuân Hoàng, Trần Xuân Phúc, Trần Xuân Huy, Trần Xuân Lượng và Trần Xuân Minh về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, trong đó 5 bị can được tại ngoại.

 

Thượng tá Đinh Hiến, Phó Công an huyện Minh Hóa cho biết: Hiện 6 đối tượng đã bị truy tố về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, còn hành vi chống người thi hành công vụ hoặc hành vi khác thì sẽ làm rõ sau. Trong quá trình điều tra ban đầu đã có đủ căn cứ về mặt pháp luật về hành vi bắt giữ người trái pháp luật của 6 bị can; đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can./.