Triệt phá điểm kinh doanh thuốc lá ngoại số lượng lớn

08:05, 05/08/2011

Chiều nay (4/8), Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - CA TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra cửa hàng bán thuốc lá tại phòng 101, B11, tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy.

Tại đây, Phòng đã phát hiện có rất nhiều thuốc lá do nước ngoài sản xuất với nhiều nhãn hiệu như 555, Essen, ngựa trắng... Tuy nhiên, chủ hàng Nguyễn Quyết Thắng (42 tuổi, ở phòng 508, B8, tập thể Nghĩa Tân) đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

 

Ông Thắng khai nhận, số thuốc lá ngoại trên được mua thu gom từ các đối tượng nhập lậu các nguồn thuốc lá tại Móng Cái (Quảng Ninh) và Đông Hà (Quảng Trị) rồi chuyển về 4 kho hàng do Thắng thuê tại Hà Nội.

 

Điều đáng nói là ông Thắng đã lợi dụng việc làm đại lý bán thuốc lá cho Công ty thuốc lá Thăng Long trong nhiều năm, để tổ chức kinh doanh, buôn bán thuốc lá ngoại nhập lậu.

 

 

Ngoài số thuốc lá lậu tại địa điểm này ra, cơ quan chức năng đã làm rõ còn một lượng lớn được giấu tại các kho ở B2, B10, B12, khu tập thể Nghĩa Tân với tổng cộng gần 500 cây các loại.

 

Hiện tất cả số thuốc này đã được Đội Chống buôn lậu lập biên bản, niêm phong, chuyển về Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội giải quyết.