Bắt đối tượng chuyên cướp tài sản

13:45, 27/09/2011

Công an phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) vừa truy bắt tên Nguyễn Hữu Đồng, SN 1992, thường trú tại xóm Tân Lập, xã Thành Công (Phổ Yên) về hành vi cướp tài sản, thu giữ gần 4 triệu đồng, 3 điện thoại di động, 2 giấy vay tiền, 1 dao nhọn (loại  gấp) và một số thứ khác liên quan đến các vụ án.

Rạng sáng ngày 20-9-2011, Công an phường Quang Trung nhận tin báo của anh Chu Quang Quyết, SN 1993, sinh viên trường Đại học Nông - lâm (Đại học Thái Nguyên), với nội dung: khoảng 23h ngày 19 tháng 9, khi anh Quyết đang ở phòng trọ Ký túc xá Nhà trường thì một nam thanh niên lạ mặt xuất hiện yêu cầu đưa điện thoại. Anh Quyết không đưa liền bị tên này tấn công, dùng dao nhọn áp đảo cướp chiếc điện thoại Nokia 2730, thu chứng minh thư nhân dân và ép viết giấy nhận nợ 5 triệu đồng. Hành động xong, đối tượng hẹn thời gian và địa điểm trả nợ theo giấy vay tiền vừa viết. Công an phường Quang Trung khẩn trương triển khai lực lượng truy tìm thủ phạm. Trên đường anh Quyết đi xe ôm đến điểm hẹn giao tiền, đối tượng liên tục gọi điện thoại yêu cầu thay đổi địa điểm. Đến khoảng 16h ngày 21-9, anh Quyết ngồi sau xe ôm đến khu vực cầu vượt thuộc phường Thịnh Đán, một nam thanh niên từ trong xe taxi nhảy xuống ép anh Quyết lên xe. Nghi đối tượng liên quan đến vụ cướp, các chiến sĩ công an phường Quang Trung nhanh chóng tiếp cận chặn bắt.

 

Tại cơ quan Công an, Đồng thừa nhận mình chính là thủ phạm cướp tài sản của anh Quyết. Cùng với đó, Đồng cũng khai nhận, khoảng 22h ngày 19-9, cũng với thủ đoạn tương tự, tên này cũng đã cướp của 1 sinh viên khác là Bành Văn Hoà, cùng phòng với anh Quyết chiếc điện thoại QMobile 218 và ép viết giấy nhận vay 2 triệu đồng.

 

Với tinh thần trách nhiệm, sau 12 giờ, Công an phường Quang Trung đã truy lùng và bắt được tên cướp có tính chuyên nghiệp, qua đó làm rõ được 2 vụ cướp do đối tượng này gây ra. Cơ quan điều tra đang hoàn tất vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.