Cảnh giác, giữ gìn tài sản cá nhân

10:54, 20/09/2011

Khoảng 12 giờ trưa 19-9, một số người dân ở khu vực tổ 17, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) nghe tiếng tri hô, nhờ trợ giúp để đuổi theo tên trộm của hai người phụ nữ. Nhưng khi mọi người chạy ra thì tên trộm đã kịp tẩu thoát.

Một trong những nạn nhân vừa bị kẻ trộm vào phòng trọ lấy đi chiếc túi xách là chị Nguyễn Thị Thu Hương, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Chị Hương cho biết, trong túi của chị có hơn 10 triệu đồng tiền mặt, 3 thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân. Thấy chị Hương bị mất trộm, chị Hứa Thị Điệp, ở Văn Lãng (Lạng Sơn) - người thuê phòng trọ kế bên giật mình tìm túi xách, thì chiếc túi của chị cũng đã "không cánh mà bay". Sau khi lấy trộm chiếc ví đựng hơn 2 triệu đồng và các giấy tờ bên trong, tên trộm đã để lại một vài giấy tờ liên quan của chị Điệp ở hàng rào của một nhà dân gần đó..

 

Ngay sau xảy ra vụ việc,  Công an phường Phan Đình Phùng đã kịp thời cử cán bộ đến hiện trường, xem xét và làm các thủ tục liên quan để giải quyết. Tuy nhiên, sự việc trên cũng cảnh báo mọi người cần cảnh giác, cất giữ túi xách và đồ đạc cẩn thận, nhất là ở những chỗ phức tạp, đông người qua lại như khu vực nhà trọ, những nơi công cộng tránh để kẻ trộm thấy sơ hở thực hiện hành vi trộm cắp.