Bắt giữ hơn 1 tấn ngà voi vận chuyển qua biên giới

08:36, 24/10/2011

Số ngà voi này được ngụy trang trong các bao tải dứa, vận chuyển bằng thuyền trên sông Ka Long từ Móng Cái sang Trung Quốc.

Cục Hải quan Quảng Ninh vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển hơn 1 tấn ngà voi bằng thuyền qua biên giới Việt – Trung tại khu vực Móng Cái.

 

Vụ việc được phát hiện vào tối 22/10, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực sông biên giới Km1, thuộc phường Ka Long, TP Móng Cái, Đội kiểm soát liên hiệp số 1 thuộc Đội kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan Quảng Ninh) đã phát hiện một chiếc đò sắt Biển kiểm soát QN 5111 có dấu hiệu nghi vấn.

 

Qua kiểm tra, Đội kiểm soát đã phát hiện trên đò đang vận chuyển trái phép qua biên giới 221 đoạn ngà voi có tổng trọng lượng hơn 1.000 kg, được cất giấu, nguỵ trang trong các bao tải dứa. Chiếc đò sắt này là của Lải Hoa Tài, người Trung Quốc. Tài khai nhận, số ngà voi này được một người Trung Quốc có tên là Vương Bá Kiên thuê vận chuyển từ Móng Cái sang Trung Quốc.

 

Hiện đối tượng và toàn bộ tang vật đã được Đội kiểm soát liên hiệp số 1 thuộc Đội kiểm soát Hải quan số 1 bàn giao cho Công an TP Móng Cái để xử lý theo pháp luật./.