Gia Lai: Cháy cửa hàng kinh doanh chăn đệm và hàng mã

15:38, 15/10/2011

Đám cháy xảy ra ở lầu 1 lúc đêm tối nên chủ nhà ngủ trên tầng 3 không hề hay biết.

Khoảng 20h ngày 14/10, trong cơn mưa xối xả, lực lượng cứu hỏa thuộc phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy- Công an tỉnh Gia Lai nhận được cuộc điện thoại báo có đám cháy lớn tại khu vực trung tâm thương mại Pleiku.

 

Địa điểm được người dân báo cháy là tại số nhà 29 đường Ngô Gia Tự thuộc cổng chợ A2 trung tâm thương mại Pleiku (phường Diên Hồng, TP. Pleiku, Gia Lai).

 

Chỉ chưa đầy 20 phút sau khi nhận được tin báo, ngọn lửa đã bị khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, 2 thanh cửa cuốn của gian nhà bị sức nóng của ngọn lửa làm hư hỏng hoàn toàn.

 

Người dân và cơ quan chức năng đã nhanh chóng cứu được 2 phụ nữ- chủ căn hộ số 29 trên lầu 3. Một số tài sản của 2 căn hộ được người dân nhanh chóng lôi ra khỏi đám cháy.

 

Theo gia chủ, vì đã lớn tuổi nên bà đã cho 2 hộ kinh doanh thuê lại mặt bằng 2 gian dưới căn hộ đang ở, còn gia đình sống và sinh hoạt trên lầu 3. Lúc hỏa hoạn xảy ra, 2 chị em đang ngủ nên không hề hay biết, cũng may người dân tri hô kịp thời nên mới thoát nạn.

 

Ngọn lửa bắt đầu từ gian nhà kinh doanh đồ chăn ga gối nệm Hiền Thu, sau đó vì gặp những vật liệu dễ cháy nên đã lan sang gian kinh doanh hàng mã Phúc Hậu bên cạnh rồi bốc khắp cả căn nhà số 29. Lúc đó, chủ 2 gian kinh doanh đã đóng cửa về nhà riêng nên không ai phát hiện kịp thời để ngăn chặn.

 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy./.