Khám xét khẩn cấp nơi ở của con nợ 1000 tỷ

08:07, 14/10/2011

Ngày 13-10, CATP Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT - CA huyện Phú Xuyên đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Cúc (SN 1979) và chồng là Nguyễn Xuân Hùng (SN 1973), trú tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vụ việc được ghi nhận khi ngày 8-10, có một số đối tượng đến nhà của Nguyễn Thị Cúc và Nguyễn Xuân Hùng để đòi nợ. Do Nguyễn Thị Cúc đi khỏi nơi cư trú, các chủ nợ đã buộc Nguyễn Xuân Hùng phải gán nợ số tiền hơn 7 tỷ đồng.

 

Quá trình thu thập thông tin, CA huyện Phú Xuyên nhận được đơn trình báo của một cá nhân tố cáo Nguyễn Thị Cúc đã lừa đảo vay 2 tỷ đồng và 34 cây vàng, hiện không trả.

 

Qua khám xét, CA thu giữ sổ sách thể hiện việc Nguyễn Thị Cúc vay nợ số tiền hàng trăm tỷ đồng. Mở rộng điều tra, CA ghi nhận nhiều trường hợp khác cho một số đối tượng vay số tiền hàng tỷ đồng. Các con nợ hiện không có khả năng trả nợ và đã đi khỏi nơi cư trú... CA huyện Phú Xuyên đang tiếp tục điều tra, xác minh, thu thập tài liệu chứng minh hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Nguyễn Thị Cúc.