Làm rõ 75 vụ xâm phạm công trình về an ninh Quốc gia

15:36, 19/10/2011

Ngày 19-10, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng ngừa, đấu tranh với hành vi xâm phạm công trình quan trọng về an ninh Quốc gia (ANQG), công trình cơ sở hạ tầng, giai đoạn 2006-2011.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo: Công an tỉnh, Bưu điện tỉnh, Trung tâm viễn Thông, Cục đường sắt, Sở điện lực, huyện Đồng Hỷ và trưởng công an của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Thời gian qua, Công an huyện Đồng Hỷ và công an các xã, thị trấn đã điều tra làm rõ 75 vụ xâm phạm công trình quan trọng về ANQG, công trình cơ sở hạ tầng, bắt giữ 6 đối tượng và thu nộp lại nhiều tài sản cho Nhà nước. Công an huyện Đồng Hỷ đã tổ chức triển khai lực lượng và nhiều biện pháp nghiệp vụ như: Phối hợp với công an các xã, thị trấn tuần tra, canh gác tại những điểm thường xuyên xảy ra các vụ phạm tội; lập danh sách các cơ sở thu mua phế liệu, các hiệu cầm đồ để quản lý thống nhất, kịp thời nắm tình hình khi cần thiết và yêu cầu ký cam kết về an ninh trật tự với cơ quan công an; tổ chức quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn và có biện pháp răn đe không để những đối tượng này có hành vi xâm phạm công trình quan trọng về ANQG, công trình cơ sở hạ tầng...