Người giúp việc bị sát hại khi đang cạy két trộm tiền

15:46, 25/11/2011

Bà Trần Thị Nga (SN 1952, có HKTT ở phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) đã nhận mình giết người giúp việc khi cô này đang cạy tủ trộm tiền.

Trước đó, VOVGT đã đưa tin chiều 15/11, khi đi làm về tới nhà, chị Hương phát hiện người giúp việc của gia đình là bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1965, quê huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị sát hại trong nhà mình (căn hộ số 1203 - CT1, Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

 

Khám hiện hiện trường cho thấy, nạn nhân tử vong do đa chấn thương. Chiếc két sắt của gia chủ có dấu hiệu bị cậy phá và chiếc điện thoại di động của nạn nhân đã biến mất.

 

Qua tìm hiểu, cơ quan điều tra được biết sáng hôm đó, vợ chồng và các con chị Hương đi làm và đi học, ở nhà lúc đó chỉ có bà Nga (mẹ chị Hương) và bà Thủy.

 

Cơ quan công an thu thập được nhiều dấu vết của bà Nga để lại nên đây được xác định là nghi can số 1. Tại cơ quan công an, lúc đầu bà Nga một mực không chịu nhận tội. Tuy nhiên, lời khai của một nhân chứng cho hay, khoảng 10h ngày 15/11, người này có gọi điện sang cho nạn nhân thì nghe thấy tiếng ú ớ của nạn nhân. Nghi có chuyện chẳng lành, người này vội chạy lên căn hộ số 1203 - CT1 thấy bà Nga (mẹ đẻ của chị Hương) đang có mặt ở trong nhà, nhưng khóa cửa không cho vào và nói vọng ra rằng bà giúp việc đã xuống dưới. Đến chiều tối nhân chứng trên nghe tin xấu về bà giúp việc.

 

Sau một tuần đấu tranh, khai thác, cuối cùng bà Nga đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai ban đầu của bà Nga, vào sáng 15/11, khi đi ra ngoài về bà phát hiện người giúp việc là bà Nguyễn Thị Thủy đang dùng chày sắt (loại dùng để giã tỏi) và dao để cậy két sắt trong phòng ngủ của con gái. Thấy vậy, bà Nga xông vào giằng chiếc chày, dẫn đến việc hai người xảy ra xô xát. Vết tím và trầy xước trên mặt bà Nga là do bị bà Thủy cào cấu vào mặt.

 

Trong lúc vật lộn, bị người giúp việc tấn công, bà Nga đã dùng chày sắt kháng cự lại rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân, sau đó vớ chiếc dây điện gần đó xiết cổ bà Thủy. Vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.