Tiêu hủy các mặt hàng cấm, hàng giả

17:35, 10/11/2011

Ngày 10-11, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức hội nghị họp bàn về biện pháp xử lý đối với các mặt hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Ngày 10-11, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức hội nghị phối hợp với các cơ quan: Công an tỉnh, Viện Kiểm sát, Sở Tài chính, Sở Y tế và Sở Khoa học - Công nghệ… họp bàn về biện pháp xử lý đối với các mặt hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ do Đội Cơ động tịch thu.

 

Căn cứ vào các quy định của pháp luật để bàn và thống nhất các lập biên bản tiêu hủy một số hàng cấm, hàng giả như: 12 quả pháo; 128 chai rượu nhập lậu; 15 kiếm nhựa; 8 khẩu súng; trên 200 máy tính bỏ túi trị giá gần 32 triệu đồng… bằng các biện pháp đập vỡ (rượu), nhúng nước (pháo)... Đồng thời thống nhất để lại một số hàng giả nhãn mác như: Mực in, máy tính bỏ túi, vợt cầu lông, bếp ga, bình nóng lạnh… làm mẫu trưng bày nhằm cảnh báo cho người dân nhận biết, tránh thiệt hại cho người tiêu dùng. Ngay sau khi thống nhất và lập biên bản, các đại biểu đã chứng kiến lực lượng Quản lý thị trường tiêu hủy ngay các mặt hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trên (ảnh).