Bắt quả tang 2 cán bộ quản lý thị trường nhận hối lộ

14:34, 14/12/2011

Bộ CA vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “nhận hối lộ” đối với ông Nguyễn Hữu Bính, Đội trưởng và Nguyễn Danh Sỹ, Đội phó Đội Quản lý thị trường (QLTT) Số 31, Chi Cục QLTT Hà Nội  

Theo trình báo của anh Lê Quốc Hùng, ở Lam Sơn, Thanh Hóa thì vào ngày 5-12, anh điều khiển xe ô tô biển số 36L- 8575 vận chuyển một số mặt hàng cho khách từ Hà Nội về Thanh Hóa.

 

Đến địa phận huyện Phú Xuyên, Hà Nội, lực lượng QLTT Số 31 đã chặn xe kiểm tra. Do không xuất trình được chứng từ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của một số mặt hàng, anh Hùng đã bị ông Bính và Sỹ ép buộc phải chi 100 triệu đồng. Trước số tiền quá lớn, anh Hùng đã xin giảm còn 60 triệu đồng.

 

Vào khoảng 21h ngày 6/12 tại một quán ăn trong Tiểu khu Thao Chính, huyện Phú Xuyên, lực lượng CA đã bắt quả tang ông Nguyễn Danh Sỹ khi vừa nhận 2 phong bì đựng 60 triệu đồng từ anh Hùng.

 

Kiểm tra người ông Sỹ còn phát hiện một danh sách dự kiến chia tiền hối lộ cho Đội trưởng Nguyễn Hữu Bính cùng một số cán bộ tham gia bắt xe hàng. Cụ thể, theo danh sách này thì ông Bính sẽ được chia tổng cộng 27 triệu đồng, ông Sỹ được 5 triệu đồng…

 

CQĐT đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với ông Nguyễn Hữu Bính về hành vi nhận hối lộ. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.