Bắt quả tang vụ nhận hối lộ hơn 750 triệu đồng

09:34, 20/12/2011

Ngày 19-12, thông tin từ Viện KSND Tối cao cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Đinh Thị Tâm (trú tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vật liệu và đầu tư, kiêm Trưởng Ban điều hành các dự án Hà Nội - thuộc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính, về hành vi "nhận hối lộ".

Trước đó, chiều tối 17-12, tại một địa điểm trên đường Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy), Cục CSĐT tội phạm về TTQL kinh tế và chức vụ - Bộ CA đã bắt quả tang bà Đinh Thị Tâm đang có hành vi nhận hối lộ hơn 750 triệu đồng của ông Mai Công Toàn - lãnh đạo một doanh nghiệp tại Hà Nội.

 

Theo thông tin ban đầu, Công ty của bà Tâm tham gia xây dựng một số công trình lớn tại Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên... Công ty của ông Mai Công Toàn đã xúc tiến liên hệ làm ăn với Công ty của bà Tâm nhằm tham gia cung cấp vật liệu xây dựng cho các dự án trên. Tuy nhiên, để được thực hiện các hợp đồng cung ứng vật tư, bà Tâm nhiều lần đòi phía ông Toàn phải "lót tay"… Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ