Khởi tố, bắt giam mẹ chủ nhà giết giúp việc

09:15, 04/12/2011

Ngày 2/12, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng bà Trần Thị Nga (59 tuổi, quận Ba Đình) về hành vi giết người.

Theo lời khai ban đầu của bà Nga, vào sáng 15/11, khi đi ra ngoài về thì bà phát hiện chị Nguyễn Thị Thủy đang dùng chày sắt (loại dùng để giã tỏi) và dao để cậy két sắt trong phòng ngủ của con gái. Thấy vậy, bà Nga xông vào giằng chiếc chày, dẫn đến việc hai người xảy ra xô xát. Bà Nga cũng bị đánh trả với vết tím và trầy xước trên mặt.

 

Trong lúc giằng co, bị người giúp việc đánh, bà Nga đã dùng chày sắt tấn công lại rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân, sau đó vớ chiếc dây điện gần đó xiết cổ chị Thủy đến chết.

 

Thế nhưng theo cơ quan điều tra, trong những lần đến nhà con gái chơi bà Nga vốn đã có mâu thuẫn với chị Thủy. Khi mâu thuẫn lên đỉnh điểm nên bà Nga đã nảy sinh ý định sát hại người giúp việc này.

 

Sáng 15/11, bà Nga đến nhà con gái (tại địa chỉ phòng 1203, CT1 khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, HN) dùng thanh sắt và bàn là tấn công bà Thủy. Người giúp việc chống trả, làm trầy xước, thâm tím mặt của bà Nga. Vớ được dây điện, mẹ chủ nhà đã siết cổ bà Thủy. Khi phát hiện thấy nạn nhân chết, bà Nga khép hờ cửa bỏ về nhà tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

 

Một ngày khi án mạng xảy ra, bà Nga bị tình nghi liên quan vụ việc và bị triệu tập lên cơ quan điều tra. Sau nhiều ngày bị tạm giữ, bà Nga thừa nhận hành vi giết người của mình.

 

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ vụ án để sớm đưa bị can ra xét xử./.