Ngày đền tội của những sát thủ máu lạnh

17:19, 13/12/2011

Chỉ vì lòng tham, dục vọng thấp hèn, ghen tuông vô cớ..., những kẻ sát nhân đã ra tay tàn bạo với nạn nhân, thậm chí cả người ruột thịt của mình.

 

Phòng xử án của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM một ngày cuối tháng 11 chật kín người. Nhiều gương mặt lo lắng, bồn chồn nhưng cũng không ít người tỏ rõ sự buồn thảm khi phiên xử Nguyễn Thiên Kim (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) sắp bắt đầu.

 

 

Theo nội dung vụ án, chỉ chưa đầy 2 tháng, Kim đã ra tay sát hại dã man phụ nữ đang mang thai và một nữ sinh. Không chỉ gây đau đớn cho gia đình người bị hại, hắn còn làm bậc sinh thành ra mình phải "muối mặt" trước tội ác mà đứa con họ đã mang nặng đẻ đau.

 

Kim thấy chị Thanh đeo nhiều vòng vàng nên nảy sinh ý định giết chị để cướp của. Ngày 16/5/2010, khi chị Thanh đi làm lễ, hắn vờ bảo có người gọi điện thoại cho chị ở dưới phòng. Tưởng thật, chị Thanh đi theo. Biết chị đang mang thai, Kim bảo vào phòng cho mượn mấy cuốn sách chăm sóc trẻ em rồi sau đó dùng dây điện xiết cổ nạn nhân đến chết.

 

Sau khi lột hết số trang sức và tài sản của chị Thanh, hắn Kim cuộn xác vào chiếc mền, dùng băng keo dán lại rồi vứt xuống giếng hoang cách nhà vài mét. Đều đặn hai ngày một lần hắn đổ thuốc tẩy xuống giếng để khử mùi tử khí.

 

 

Hai tháng sau, thấy công an vẫn không tìm ra mình là thủ phạm giết chết chị Thanh, Kim tiếp tục âm mưu giết hại một nữ sinh để lấy tiền.

 

Ngày 7/7/2010, Kim chuẩn bị dây điện, bao tay trong ba lô đến nhà anh Phương rồi ra tay sát hại cô con gái (17 tuổi) của anh này. Dã man hơn, hắn rạch quần áo của cô gái..., dựng hiện trường giả là vụ hiếp dâm. Trước khi bỏ đi kẻ sát nhân còn bình tĩnh tạo dòng chữ “cha làm con chịu” lên màn hình máy tính để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

 

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Kim án tử hình về các tội "giết người" và "cướp tài sản". Không chấp nhận bản án này, sát thủ "máu lạnh" ấy đã làm đơn kháng cáo xin tha tội chết.

 

Thế nhưng, cho đến tận lúc ra tòa phúc thẩm lần này, Kim vẫn cố nại lý do: “Thấy giết người dễ quá mà không ai phát hiện nên lần sau bị cáo mới tiếp tục giết”. Tòa hỏi vì sao lại phi thang xác thai phụ xuống giếng, Kim tỉnh bơ: “Xác người to thế sao bị cáo mang đi đâu được, đành vứt xuống giếng thôi”...

 

Hôm đó, cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là quá dã man, tàn bạo, coi thường pháp luật, không thể cải tạo...Tòa Tối cao đã giữ nguyên mức án tử hình với Kim.

 

Cũng ra tay dã man với hai nạn nhân, Nguyễn Văn Lợi (57 tuổi, ngụ Bình Định) không thể tránh được mức án cao nhất của pháp luật.

 

Đêm 14/1, khi đi ngang qua nhà người vợ không hôn thú và đứng nói chuyện với bà này thì Lợi thấy chị Thìn đi mua sữa cho con. Nhìn người mẹ trẻ có nhan sắc, gã không thể kìm lòng và nảy sinh ý định đồi bại.

 

Dù đã về đến nhà, Lợi vẫn nghĩ đến người phụ nữ hắn "thèm muốn". Thế nên Lợi quyết định quay lại, lẻn vào nhà chị Thìn chờ cơ hội ra tay. Bất ngờ từ phía sau, Lợi ôm choàng lấy người đàn bà nhưng bị chị này chống cự, la lên: "Ông là thôn trưởng mà làm bậy bạ. Thả ra không tôi la lên, tố cáo cho mọi người biết bây giờ”.

 

Sợ bị chị Thìn tố giác, Lợi lấy khúc gỗ dưới bếp đánh nhiều nhát vào đầu chị này làm chết tại chỗ. Thấy mẹ bị đánh, bé gái con chị Thìn hốt hoảng khóc thét. Tên sát nhân lạnh lùng xuống tay giết hại luôn cháu bé. Nhằm che giấu hành vi tội ác của mình, Lợi đã quấn mùng vào người hai mẹ con chị Thìn rồi phóng hỏa đốt cả ngôi nhà để phi tang.

 

Trả giá cho hành vi tàn ác của mình, ngày 30/9, TAND tỉnh Bình Định đã buộc Lợi phải nhận án tử hình.

 

 

Hây tại phiên xử phúc thẩm.

 

 

Gây tội ác với người ngoài đôi khi còn có thể lý giải được, nhưng có những kẻ không ngần ngại ra tay với cả người ruột thịt của mình.

 

Có với nhau 3 đứa con, Nguyễn Văn Hây (39 tuổi, Đồng Nai) luôn nghi ngờ vợ thương người khác. Vì ghen tuông vô cớ nên gã thường đánh đập vợ và gia đình thường xảy ra cãi vã.

 

Trong bữa cơm tối 5/9/2010, Hây mang rượu ra uống và tiếp tục cằn nhằn chị Hương là kẻ phụ tình. Đến lúc đi ngủ, người chồng vẫn không ngừng xỉ vả, xúc phạm vợ. Quá bức xúc chị Hương cãi lại. Tức giận, Hây lấy cây gỗ (thường ngày dùng để chống cửa) đánh vào đầu vợ. Nghe tiếng mẹ kêu cứu, ba đứa con từ trên gác chạy xuống thì thấy cha đang điên cuồng tưới xăng lên mẹ chúng.

 

Quá khiếp đảm, cô con gái lớn (14 tuổi) khóc lóc chạy đến ôm mẹ còn hai đứa nhỏ ra sức giật bình xăng khỏi tay cha nhưng không được... Ngọn lửa bốc cháy dữ dội, đứa con gái lớn (14 tuổi) không kịp lôi xác mẹ ra và cũng bị nhấn chìm trong biển lửa. Hai đứa con nhỏ bị bén lửa nhưng đã phá cửa chạy ra ngoài và may mắn thoát chết nhưng cũng bị bỏng nặng.

 

Hành vi của ông chồng tàn bạo đã cướp đi tính mạng của người từng đầu ấp tay gối với mình và đứa con gái. Sau khi gây án, hắn bỏ trốn vào rẫy, mặc các con trong cơn nguy kịch.

 

Ngày 27/5, TAND tỉnh Đồng Nai đã phạt Hây mức án chung thân về tội "giết người" nhưng phán quyết này đã bị VKS cùng cấp kháng nghị, yêu cầu phúc xử tăng án đối với bị cáo.

 

3 tháng sau kháng nghị trên được đem ra xem xét. Tại tòa, Hây tỏ ra ăn năn hối hận, khẩn khoản xin HĐXX cho cơ hội được sống để được chuộc lại lỗi lầm và chăm sóc các con. Song, cho rằng tội ác của bị cáo là mất hết tính người, không còn tư cách nuôi dạy các con... Tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị, tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Hây.