Nhóm người nước ngoài dùng ôtô đi cướp sa lưới

10:36, 03/12/2011

Quản lý cây xăng đang lúi húi tìm tiền để trả lại thì vị khách nước ngoài xông vào giật phăng lấy cọc tiền gần 30 triệu đồng rồi cùng đồng bọn lên ôtô tẩu thoát.

Ngày 2/12, Lalia Mostafa (24 tuổi), Farhad Hosseininasbardi (27 tuổi) và Setoodeh Mohamad Shiraz (28 tuổi, cùng quốc tịch Iran) đã được di lý từ Thừa Thiên - Huế về Công an tỉnh tỉnh Quảng Nam để điều tra hành vi "cướp giật tài sản".

 

Theo cơ quan điều tra, chiều 1/12, nhóm người này đi ôtô đến cây xăng Sông Lai (trên đường ĐT 608 Vĩnh Điện, TP Hội An) mua một hộp nhớt. Farhad đưa tờ 500.000 đồng và yêu cầu nhân viên cây xăng trả tiền thừa mệnh giá 200.000.

 

Không có loại tiền này, nhân viên dẫn mấy ông khách vào quầy bên trong gặp quản lý Trần Văn Bán. Ôtô của họ vẫn nổ máy.

 

Lúc này, Farhad kéo anh nhân viên ra quầy trưng bầy nhớt giả vờ hỏi han nhằm đánh lạc hướng, Lalia và người còn lại đứng chờ ông Bán trả tiền dư. Khi người quản lý cầm xấp tiền gần 30 triệu đồng tìm loại mệnh giá khách yêu cầu thì Lalia bất ngờ giật lấy rồi cả 3 chạy lên ôtô, phóng ra hướng Hà Nội.

 

Công an tỉnh Quảng Nam đã liên hệ với cảnh sát các tỉnh các tỉnh Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế yêu cầu phối hợp bắt giữ. Khi 3 ông Tây vừa đến địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế thì bị cảnh sát giao thông giữ lại.

 

Khai với nhà chức trách, nhóm người này cho biết đã nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 8. Họ thuê ôtô tại TP HCM với giá 90 USD một ngày để làm phương tiện cướp giật tiền bằng thủ đoạn trên.