Vụ án xe gỗ bị lật liên quan nhiều đối tượng

09:00, 13/12/2011

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện đang khẩn trương chỉ đạo điều tra, vì vụ việc còn liên quan tới nhiều đối tượng.

Ông Cầu khẳng định: “Vụ án lúc đầu khởi tố là tội vi phạm về an toàn giao thông, sau đó phát hiện thêm tội vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng. Cho nên ngày 11/12, cơ quan chức năng đã ra lệnh khởi tố vụ án và bắt giam 2 đối tượng là cán bộ kiểm lâm. Hiện nay, Công an tỉnh Nghệ An đang dồn toàn bộ sức vào đây để điều tra, kết luận nhanh phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bởi vì còn một số đối tượng liên quan, cho nên sắp tới sẽ mở rộng thêm và làm quyết liệt, với quan điểm chỉ đạo là phải làm bằng hết các đối tượng”

 

Liên quan đến vụ lật xe chở gỗ vào sáng sớm ngày 7/12 tại Nghệ An làm 10 chết, 4 người bị thương, chiều 11/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã gửi giấy triệu tập thêm 1 kiểm lâm viên Pù Huống để làm việc. Đó là ông Phan Sỹ Tuấn, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Nga My (đóng tại huyện Tương Dương), thuộc Hạt kiểm lâm Pù Huống.

 

Trao đổi với Dân trí, ông Dương Ngọc Hùng - Giám đốc Ban quản lý rừng quốc gia Pù Huống cho biết, trong bản tường trình cũ của ông Tuấn có trình bày, trong thời gian qua và ngày xảy ra vụ tai nạn, ông Tuấn đi học ở xa nên không biết gì.

 

Trả lời câu hỏi số gỗ trên chiếc xe bị lật là của ai, ông Hùng cho biết thông tin đó cần được điều tra kỹ càng trước khi tuyên bố, và đó là công việc của cơ quan điều tra.

 

  

Trước đó, 2 cán bộ kiểm lâm đã ra trình diện là ông Đào Công Thắng và ông Nguyễn Kim Hùng. Cả 2 đều có mặt trên chiếc xe khi xảy ra tai nạn và cùng “biến mất” khỏi hiện trường ngay sau đó.

 

Ngày 9/12, đích thân ông Hạt trưởng Hạt kiểm lâm, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Pù Huống Trịnh Thanh Long đã về huyện Nam Đàn (Nghệ An) gọi ông Thắng lên trình diện cơ quan chức năng.

 

Thông tin ban đầu, ông Đào Công Thắng và ông Nguyễn Kim Hùng khai họ chỉ là “quân xanh” dẫn đường, hộ tống cho chiếc xe chở gỗ nói trên. Số gỗ đó không phải của họ.  

 

Cũng trong chiều 11/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Đào Công Thắng và Nguyễn Kim Hùng tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng. Khoảng 17h ngày 11/12, cảnh sát đã lấy lời khai của ông Đào Công Thắng tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh).

 

Như vậy, đến thời điểm này có tất cả là 17 người trên xe khi xảy ra tai nạn, trong đó có 10 người chết và 7 người bị thương (2 nạn nhân mới là Nguyễn Kim Hùng và Đào Công Thắng)../.