Vụ xe gỗ lao xuống vực: Số người chết tăng lên 10 người

14:22, 07/12/2011

Ông chủ xe chở gỗ đã bỏ trốn. Huyện Quỳ Hợp hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 2 triệu đồng.

 Ông Vi Đức Hoài, Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: Lực lượng công an, quân sự huyện và dân quân tự vệ của xã Bình Chuẩn cùng phối hợp với lực lượng chức năng huyện Quỳ Hợp nỗ lực để giải quyết vụ việc.

Huyện Quỳ Hợp hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 2 triệu đồng, thuê xe chở người chết về quê. Hiện nay, Công an tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh đang cùng với huyện điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện tại các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn trên đều đã được xác định danh tính, gồm: Vi Văn La, Vi Văn Việt, Kha Văn Anh, Vi Văn Cầm, Vi Văn Nho, Lê Văn Lương, Vi Văn Hiếu, Lê Văn Minh, Lê Văn Thông, Vi Văn Dương, Vi Văn Dũng, Vi Văn Thích, Vi văn Túy, Lê Đình Hạnh. Các nạn nhân đều trú tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

Ông Nguyễn Thế Mạnh, chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn, cho biết: Sau khi xe bị lật, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an và dân quân lật gỗ và những bộ phản để cứu người.

Đến 5h00, 7 thi thể được đưa ra khỏi đống gỗ. 7 nạn nhân bị thương còn lại được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Quỳ Hợp, nhưng 3 người đã chết trên đường đi cấp cứu.

Vào khoảng 4h00 sáng 7/12, một chiếc xe ben chở gỗ đang đi từ trên núi cao Pù Uột (thuộc địa bàn xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An) xuống lưng chừng núi thì bị lật ngửa và lao xuống vực./.