Chặn vụ chuyển 30 tấn thịt bẩn vào phía Nam

10:14, 05/01/2012

Nhà chức trách phát hiện khoảng 30 tấn xương, đuôi và sách bò bốc mùi hôi thối nồng nặc trữ trong nhà Nguyễn Duy Tâm (Hà Nội) đang chuẩn bị được chất lên xe đông lạnh chuyển vào Nam tiêu thụ.

Rạng sáng 4/1, Đội chống buôn lậu, Phòng cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội quản lý thị trường số 17 Hà Nội kiểm tra nhà Nguyễn Duy Tâm (38 tuổi, phố Bình Đà, huyện Thanh Oai) phát hiện một số người đang bốc, xếp những bao tải đựng xương, đuôi bò lên thùng xe lạnh.

  

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ở phía sau nhà là 2 kho lạnh đang chất đầy xương, đuôi và sách bò. Khi cánh cửa bật mở, mùi hôi thối nồng nặc bốc ra...

 

Chủ nhà Nguyễn Duy Tâm không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, giấy kiểm dịch, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Người này khai số hàng trên được thu gom từ các lò mổ tại địa bàn huyện về tích trữ trong kho. Nếu không bị phát hiện, thực phẩm ôi thiu này sẽ được vận chuyển vào phía Nam tiêu thụ.

 

Nhà chức trách ước tính, số xương, đuôi bò... trong kho có trọng lượng trên 30 tấn. Lô hàng bị tịch thu và sẽ bị thu tiêu hủy theo quy định.