Sáng nay, Lê Văn Luyện cùng 6 người thân hầu toà

09:53, 10/01/2012

Từ 6h sáng nay (10/1), hàng chục người thân trong gia đình của chủ tiệm vàng Ngọc Bích trong vòng khăn tang trắng đã có mặt trước cổng TAND tỉnh Bắc Giang. Trên tay họ cầm di ảnh của người đã mất và những tấm biển ghi rõ dòng chữ: “Yêu cầu tử hình tên Luyện”.

Theo đúng dự kiến, cho đến 8h sáng, Lê Văn Luyện đã được dẫn giải đến Toà. Y rất bình thản bước vào hội trường xét xử của TAND tỉnh Bắc Giang, đối diện với 3 tội danh "Giết người”, “Cướp tài sản” và “Lợi dụng tín nhiệm cướp tài sản”.  Rất dễ nhận ra Luyện béo, khoẻ và trắng nhiều hơn so với ngày bị bắt tại Đồn biên phòng Na Hình.

 

Cùng với Luyện là 6 bị cáo khác có liên quan, đều là người thân trong gia đình, trong đó 4 bị can gồm: Lê Văn Miên, bố của Luyện; Trương Thanh Hồng, anh họ của Luyện; Lê Thị Định, cô ruột của Luyện và Lê Văn Nghi, chú rể của Luyện, cùng bị phê chuẩn khởi tố với tội danh “Che giấu tội phạm”. Hai bị can còn lại cùng bị khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” gồm: Trương Văn Hợp, bố của Trương Thanh Hồng và Dương Thị Lược, vợ của Hợp.

 

 Lê Văn Luyện có mặt tại Toà với thái độ hết sức điềm tĩnh

 

Phía bên ngoài, những người đại diện cho gia đình bị hại đã phóng to ảnh cháu Trịnh Thị Bích trong tình trạng bị thương. Cháu là nhân chứng duy nhất còn sống sót trong vụ thảm án đã không xuất hiện tại phiên Toà. Sau khi được phẫu thuật nối tay, cháu được gia đình đưa vào Nam sống cùng người bác ruột. Ông nội của cháu Bích cho hay, cho đến tận bây giờ, gia đình vẫn cố gắng hết mức để giấu sự thật thảm khốc là cả bố mẹ và em Bích đều không còn nữa.

 

Vô cùng căm phẫn trước tội ác mà tên sát nhân này gây ra, những tấm biển “Yêu cầu tử hình tên Luyện, “Tên Luyện phải trả giá cho tội ác của mình”, “Đả đảo tội ác của Lê Văn Luyện”… được giăng phía bên ngoài Toà án. Ông nội cháu Bích dùng hết sức lực của mình để liên tục lớn tiếng: “Yêu cầu phải tử hình Luyện vì những tội lỗi quá lớn gây ra cho gia đình”. “Một gia đình đang yên ấm, hạnh phúc như thế mà giờ tan nát”.