Khởi tố vụ sát hại dã man đứa cháu 9 tuổi để... dọa vợ

13:53, 27/02/2012

Sau khi giết cháu Cù Văn Duy (SN 2003), nghi phạm đã bỏ xác cháu vào bao tải  và vứt  trên đỉnh núi Mõ Ba.

Ngày 26/2, đại tá Vũ Xuân Phượng, Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an huyện Thủy Nguyên (Công an Hải Phòng) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án dượng sát hại dã man cháu bé Cù Văn Duy (9 tuổi) SN 2003, học lớp 3A4, trường Tiểu học Liên Khê,  Thủy Nguyên, Hải Phòng.

 

Cơ quan điều tra cho biết, những chứng cứ ban đầu cho thấy đây là một vụ giết người. Tiến hành điều tra, cơ quan chức năng xác định nghi phạm sát hại cháu bé chính là Lê Văn Phúc (SN 1980), trú tại xóm 8, Liên Khê, Thủy Nguyên.  Lê Văn Phúc kết hôn với chị Cù Thị Hạnh, em gái anh Cù Văn Hà. Phúc là chú rể của cháu Duy.

 

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự nghi phạm Lê Văn Phúc để tiếp tục điều tra vụ án.

 

Bước đầu, cơ quan điều tra cũng xác định, gần đây, Phúc thường xuyên đánh vợ, khiến chị Hạnh phải bỏ nhà đi nơi khác sống tạm. Chiều 24/2, Phúc nhắn tin dọa vào điện thoại chị Hạnh với nội dung: “Nếu không quay về, có việc gì xảy ra thì đừng ân hận”.

 

CQĐT CAH Thủy Nguyên đã tạm giữ hình sự Lê Văn Phúc để phục vụ công tác điều tra.

 

Trước đó, khoảng 7h sáng 25/2, công an huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng cùng người dân xóm 8 – xã Liên Khê – Thủy Nguyên đã phát hiện xác cháu Cù Văn Duy (SN 2003, học lớp 3A4, trường Tiểu học Liên Khê) tại đỉnh núi Mõ Ba, cách nhà nạn nhân khoảng 2km.

 

Vụ việc xảy ra khi chiều 24/2, hết giờ học đã lâu mà gia đình không thấy cháu Duy về nhà. Mọi người đổ xô đi tìm và báo công an. Gia đình và người dân đã đi tìm cháu Duy cả đêm nhưng không thấy.

 

Đến rạng sáng 25/2, xác cháu Duy được tìm thấy ở trong một bao tải màu vàng, trên đỉnh núi Mõ Ba, cách nhà nạn nhân khoảng 2km.

 

Cháu Duy là con trai lớn của gia đình anh Cù Văn Hà (SN 1978) và chị Nguyễn Thị Hà (trú tại xóm 8 – xã Liên Khê)./.