Lĩnh án tù vì “xử” sếp của vợ tội... sàm sỡ

08:45, 29/02/2012

Đức đến tận cơ quan của vợ, lôi ông sếp ra ngoài hành lang, đấm mạnh vào hàm phía bên phải của ông Toại khiến ông này tử vong sau đó.

Chiều ngày 28/2, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Minh Đức (SN 1982, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích. Đức đã phải nhận mức án 10 năm tù cho hành vi phạm tội của mình.

 

Nạn nhân của Đức là ông Trần Văn Toại (SN 1963, trú ở khu tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội). Ông Toại vốn là sếp của chị Phạm Thị Diễm Hương (SN 1974, trú tại số 86 ngách 358/25 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, HN), vợ của Đức.

 

Trước khi xảy ra sự việc nêu trên, vợ của Đức nhiều lần tâm sự với người thân trong gia đình về việc ở cơ quan mình hay bị ông Toại sàm sỡ, quấy rối.

 

Theo lời khai của chị Hương, do quá bức xúc, chị đã có lần định viết đơn gửi lãnh đạo nhưng được chồng và mẹ chồng khuyên can nên chị đã không làm.

 

Đến khoảng 10h ngày 7/9/2011, Đức đang ở nhà thì nhận được điện thoại của vợ. Đức mở máy nghe thì thấy ông Toại đang to tiếng, cãi vã liên quan đến công việc và sinh hoạt tại cơ quan.

 

Theo lời khai của bị cáo, qua điện thoại Đức nghe rõ đoạn hội thoại của ông Toại và vợ mình: “Chú thôi cái trò bỉ ổi đó đi” và tiếp theo là tiếng ông Toại: “Còn như thế thì đuổi khỏi cơ quan”...

 

Khi đó Đức gọi lại hỏi vợ thì chị Hương nói đang làm tại cơ quan.

 

Khoảng 11h, Đức đến Viện Dầu khí Việt Nam tìm gặp ông Toại. Vừa nhìn thấy ông sếp của vợ, Đức đi đến và bảo: “Chú ra đây nói chuyện một tý” rồi cầm tay ông Toại kéo ra ngoài hành lang.

 

Đức dùng tay phải đấm mạnh vào hàm phía bên phải của ông Toại làm ông này ngã xuống đất. Đầu ông Toại đập mạnh vào thành ghế ở hành lang, bị chấn thương nặng phải đưa vào bệnh viện 108 cấp cứu.

 

Khoảng 22h30 ngày 11/9, ông Toại tử vong tại bệnh viện. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân là do viêm hoại tử não diện rộng do chèn ép sau chấn thương.

 

Tại tòa, chị Hương nức nở khi phải khai lại sự việc. Cơ quan điều tra xác định chị Hương không có ý kích động chồng nên chỉ một mình Đức phải chịu trách nhiệm hình sự.