Lời khai của hung thủ giết bà chủ tiệm vàng Vững Bắc

14:23, 19/02/2012

Đối tượng khai do nợ bố đẻ 30 triệu đồng, bố vợ 3 cây vàng chưa có trả nên đã vào tiệm vàng Vững Bắc ở Thường Tín, Hà Nội để cướp

Lúc 11 giờ ngày 19/2, Đại tá Nguyễn Đình Trung - Phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình - cho biết, công an tỉnh Thái Bình vừa ký quyết định bàn giao lại nghi phạm cho PC45 - Công an TP Hà Nội. Dự kiến, khoảng 18h chiều nay, đoàn công tác sẽ đưa đối tượng Dưỡng về đến Hà Nội.

 

Sáng sớm nay (19/2), nam thanh niên mặc áo xanh sát hại bà chủ tiệm vàng Vững Bắc đã đầu thú cơ quan chức năng. Đối tượng là Nguyễn Hữu Dưỡng 27 tuổi, trú tại Đông Cường – Đông Hưng – Thái Bình. Y đã có vợ, chưa tiền án, tiền sự.

 

Theo lời khai của Dưỡng tại cơ quan điều tra, sau khi gây án, y bỏ về quê ngay. Tại nhà bố vợ, anh ta kể vừa gây ra vụ án giết người ở Hà Nội. Sau sự việc, bố vợ Dưỡng đã đưa anh ta về nhà bố đẻ ở cùng thôn. Tại đây, nghi phạm thừa nhận gây ra vụ án tại tiệm vàng. Bộ quần áo khi gây án còn vấy máu được tìm thấy trong nhà. Nhưng đến thời điểm đó, y vẫn chưa biết nạn nhân đã chết hay chưa.

 

Trước sự việc trên, tối 18/2, người nhà của Dưỡng đã gọi điện nhờ Công an tỉnh Thái Bình để cùng phối hợp với gia đình vận động thành công đối tượng này ra đầu thú. “Chú của Dưỡng đã gọi điện cho Trưởng công an xã Đông Cương, Trưởng công an xã đã báo cáo lên huyện. Sau đó, đại diện của công an xã và huyện đã xuống nhà của Dưỡng để động viên Dưỡng và gia đình, rồi đưa Dưỡng lên cơ quan công an đầu thú”, Đại tá Trung cho biết.

 

Dưỡng khai do nợ bố đẻ 30 triệu đồng, bố vợ 3 cây vàng chưa có trả nên y có ý định cướp tiệm vàng để trả nợ.

 

Từng có thời gian làm thợ xây dựng tự do ở đây, Dưỡng nắm khá rõ đường đi lối lại ở phố Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Khi vào hiệu vàng, Dưỡng vờ trao đổi mua bán vàng, rồi lợi dụng lúc chủ hiệu vàng không để ý đã dùng dao nhọn cắt cổ bà Bắc. Thấy nạn nhân còn vùng vẫy để cố gắng hô hoán cho người xung quanh biết, Dưỡng đã vung dao đâm liên tiếp nhiều nhát lên người bà chủ hiệu vàng xấu số.

 

 “Đối tượng khai, khi vào tiệm vàng Vững Bắc, bà chủ tiệm hỏi là đi mua vàng hay bán vàng. Đối tượng nói là đi bán vàng. Bà chủ trả giá 43 triệu đồng/lượng thì y nói là thấp, nên đòi giá cao hơn; đồng thời lừa bà chủ xin đi vệ sinh. Bà chủ nói đằng sau nhà có chó đẻ, để bà dẫn ra. Khi dẫn đi đến gian trong, đối tượng đi đằng sau quàng tay ôm cổ bà chủ vật xuống và dí dao vào cổ và nói “có tiền đưa đây, không sẽ giết”. Bà chủ trả lời vừa vỡ nợ và không có tiền, rồi chống cự lại. Sau đó 2 bên giằng co nhau và đối tượng vật được bà Bắc xuống, ngồi lên người. Bà Bắc  vùng để cố gắng hô hoán cho người xung quanh biết, thì đối tượng rút dao đâm luôn"-Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết.

 

Trước khi gây án, Dưỡng làm việc cho một công ty ở Hà Nội. Hiện Dưỡng đang được di lý về Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Chiều tối 18/2, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Vững Bắc ở Đỗ Xá, Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội.

 

Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ một số tang vật mà hung thủ để lại tại hiện trường gây án: một chiếc găng tay màu nâu, một nhẫn cưới đeo tay dạng trơn - phía trong nhẫn có khắc ký hiệu 18KRGP. Đây là những tang chứng quan trọng để lực lượng công an truy tìm tung tích thủ phạm.

 

Vụ án xảy ra vào chiều 16/2, bà Nguyễn Thị Kim Bắc (55 tuổi) ở phố Đỗ Xá, xã Vạn Điểm (Thường Tín, Hà Nội) đã bị nam thanh niên dáng cao gầy, mặc áo khoác xanh, khoảng 18-25 tuổi, sát hại bằng dao nhằm cướp vàng.

 

Hung thủ bị camera tiệm vàng ghi lại. Thậm chí trước và sau khi giết người, thân nhân của chủ tiệm vàng đã giáp mặt tên cướp. Trước khi bỏ đi, anh ta đã để lại rất nhiều dấu vân tay, một nhẫn vàng tây cùng chiếc găng tay len./.