Vụ cháy chợ gây thiệt hại hàng trăm tỷ

14:37, 09/02/2012

Khoảng 4h sáng nay (ngày 9/2), tại chợ Quảng Ngãi, ở phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi xảy ra vụ cháy lớn.

Theo một số tiểu thương, khoảng 4h sáng ngày 9/2, trong lúc dọn đồ họ đã phát hiện một quầy bán quần áo trong trong chợ bị phát hoả.

 

Lúc này, tất cả cửa chợ bị đóng nên nhiều người dân không thể vào chữa cháy. Lửa cùng lúc càng lan nhanh ra tất cả các quầy trong chợ.

 

Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã nhanh chóng có mặt triển khai dập tắt lửa. Tiếp đó, điều động thêm lực lượng chữa cháy Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ.

 

4 xe bồn chở nước của Công ty Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cũng được huy động tham gia dập lửa.

 

Ước tính, thiệt hại vụ cháy này có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng, trên 700 tiểu thương rơi vào cảnh "tay trắng" vì toàn bộ hàng hóa bị thiêu rụi.

 

Theo một số tiểu thương, khu vực chính của chợ là nơi tập trung những mặt hàng có giá trị lớn như sạp vải, quần áo, bánh kẹo, mỹ phẩm… Thiệt hại ước tính ban đầu hàng chục tỉ đồng.

 

Riêng một số tiểu thương buôn bán nhỏ có các quầy bên ngoài chợ trong sáng 9-2 cũng đã tranh thủ đưa hàng của mình ra khỏi chợ vì sợ ngọn lửa lây lan.

 

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng, Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Lê Xuân Hoà và nhiều lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

 

Hiện nguyên nhân vụ cháy hiện chưa được xác định.