Cảnh báo người nước ngoài dùng ATM giả

10:33, 28/03/2012

Dùng những chiếc thẻ ATM giả, nhóm người nước ngoài đã trộm hàng chục triệu đồng từ các cây rút tiền tự động.

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vừa có thông báo gửi công an các tỉnh, thành về thủ đoạn người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua hàng tại Việt Nam. Cục cũng đề nghị các đơn vị phổ biến và hướng dẫn cho những cơ sở kinh doanh, ngân hàng, người dân biết thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt bằng thẻ tín dụng giả để kịp thời phát hiện, bắt giữ.

 

Vừa qua xuất hiện một nhóm người Malaysia tới Hà Nội dùng thẻ thanh toán giả mua hàng giá trị cao với số lượng lớn. Cảnh sát xác định, trong nhóm này có một người tên Wan (khoảng 26 tuổi) và Koey (khoảng 40 tuổi) vừa chuyển địa bàn "làm ăn" ra thủ đô sau khi bị phát hiện ở TP HCM.

 

Cục cho biết, theo tài liệu của Công an TP HCM, trước đó có bắt giữ Cổ Kim Thạch (40 tuổi, người Việt gốc Hoa) dùng thẻ ATM giả rút hàng chục triệu đồng trong cây của một ngân hàng ở địa bàn phường 9, quận 11. Cảnh sát thu giữ 23 thẻ ATM các loại, 28 biên lai rút tiền của các ngân hàng.

 

Người thuê Thạch dùng thẻ giả để rút tiền là Louis Khoo Booaik (tức Cheng, 29 tuổi, quốc tịch Singapore) và trả công 1% số tiền lấy được. Từ lời khai của Thạch, cảnh sát khám xét nơi ở của Louis Khoo Booaik, thu giữ 40 thẻ ATM các loại cùng nhiều dụng cụ để làm thẻ giả.

 

Ngoài ra, nhóm này còn đến các cửa hàng kinh doanh điện tử lớn, mua hàng rồi vờ không đủ tiền mặt để thanh toán bằng thẻ tín dụng.