Nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật

09:45, 11/03/2012

Nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương đẩy mạnh các hình thức, phương pháp phổ biến giáo dục pháp luật, trong đó coi trọng các biện pháp tuyên truyền trong nhân dân.

Trong năm qua, về tuyên truyền miệng thông qua các hội nghị, diễn đàn sinh hoạt của các tổ chức xã hội, các buổi sinh hoạt tổ nhân dân, thôn bản … nội dung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đã được triển khai khá sâu rộng. Cấp tỉnh đã thực hiện được 3.755 cuộc với trên 197 nghìn lượt người tham gia; cấp huyện thực hiện 4.763 cuộc với 300 nghìn lượt người tham gia; cấp xã thực hiện 39.608 cuộc với trên 88 nghìn lượt người tham gia …

 

Việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cũng được đẩy mạnh trên các phương tiên thông tin đại chúng như Báo Thái Nguyên đã thực hiện tốt việc mở chuyên mục về giáo dục pháp luật, cử phóng viên tìm hiều và viết tin, bài cổ vũ, nêu gương những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt việc tham gia phối hợp giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, biểu dương các điển hình tập thể, cá nhân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đài PT- TH tỉnh và các đài truyền thanh huyện, thành, thị trong tỉnh cũng đã có các chuyên mục với hàng trăm tin, bài tham gia tuyên truyền, cổ vũ công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

 

Các đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng đã biên soạn, phát hành nhiều tài liệu hướng dẫn, hỏi đáp về pháp luật. Cấp tỉnh đã biên soạn và phát hành 70 nghìn tờ gấp, 5 nghìn cuốn sách về các lĩnh vực pháp luật như: đất đai, khiếu nại, tố cáo, giao thông đường bộ, phòng chống tham nhũng, phòng chống ma tuý … Cấp huyện cũng triển khai biên soạn và tiếp nhận, tổ chức phát hành nhiều lài liệu của huyện, tỉnh, Trung ương có nội dung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến nhân dân.

 

Thông qua tuyên truyền, việc phổ biến giáo dục pháp luật đến nhân dân ngày càng sâu rộng, hiệu quả, trình độ hiểu biết pháp luật của người dân từng bước được nâng cao.