Bắt giữ một đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng

08:11, 11/04/2012

Vụ cướp xảy ra tại tiệm vàng Tuấn Anh 2, số 155 đường Quang Trung, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, chủ tiệm là anh Nguyễn Mạnh Dũng.

Theo lời các nhân chứng, vào khoảng 13 giờ 20 phút hôm nay (10-4), 2 thanh niên lạ mặt, đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm đã dùng dao và súng tự chế khống chế, uy hiếp anh Nguyễn Mạnh Dũng.

 

Do bị chống cự quyết liệt, chúng dùng dao đâm anh Nguyễn Mạnh Dũng vào bụng, làm anh này bị trọng thương.

 

Vợ anh Dũng là chị Đường Thị Bích Liên đã trèo qua nhà hàng xóm, chạy ra đường hô hoán. Nghe tiếng hô của chị Liên, nhiều người dân đã lao đến cứu giúp khi 2 tên cướp đang định lên xe máy tẩu thoát. Sau một thời gian truy đuổi gắt gao, một trong 2 tên cướp đã bị người dân bắt giữ cùng tang vật, tên còn lại đã tẩu thoát.

 

Theo người nhà của anh Nguyễn Mạnh Dũng, toàn bộ tủ đựng và trưng bày vàng chưa có dấu hiệu bị đập phá, có thể 2 tên cướp chưa kịp lấy đi thứ gì.

 

Tiệm vàng Tuấn Anh 2 đã được trang bị hệ thống camera giám sát an ninh, hệ thống chuông báo động điện tử nhưng chưa được kết nối với hệ thống an ninh của cơ quan chức năng.

 

Hiện anh Nguyễn Mạnh Dũng được cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang. Vụ việc đang được Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra, làm rõ.