Nữ “tỉ phú hột xoàn” lĩnh án chung thân

14:41, 04/04/2012

Chiều 3-4, sau 2 ngày xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Hoa (sinh năm 1968, ngụ đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP Hổ Chí Minh) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền hơn 131 tỉ đồng, Hội đồng xét xử TAND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Hoa mức án chung thân.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hồ Chí Minh, trong quan hệ xã hội Nguyễn Thị Hoàng Hoa thường chủ động làm quen với một số người giàu có, sau đó tự giới thiệu là người làm nghề kinh doanh vàng, hột xoàn và sản xuất giầy dép. Để tạo vỏ bọc là “đại gia”, Hoa thường mang theo ít đồ nữ trang rồi gạ gẫm những người có nhu cầu mua để hỏi mượn tiền.

 

Thời gian đầu Hoa chỉ vay với số tiền vài trăm triệu đồng với thời hạn ngắn, lãi suất cao và trả đúng hạn. Sau khi tạo được lòng tin với các “con mồi”, Hoa tiếp tục dùng thủ đoạn trả lãi suất cao tiến tới vay tiền tỷ và vài chục tỷ đồng. Để tạo uy tín, Hoa dẫn những người bị hại xem hàng loạt hột xoàn, đi tới cả Trung tâm thẩm định đá quý, công ty sản xuất giầy dép và 3ha đất ở quận Bình Tân và đưa chọ họ cả bản photo giấy tờ nhà đất. Hoa còn “nổ” với nhiều người là đang đầu tư mở một sòng bài bên Campuchia.

 

Với thủ đoạn trên, từ tháng 6-2009 đến tháng 4-2010, Nguyễn Thị Hoàng Hoa đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 người với số tiền tổng cộng là 131 tỷ đồng. Hoa dùng số tiền lừa đảo có được sang Campuchia đánh bạc và đi du lịch các nước châu Âu, Mỹ… Đầu tháng 9- 2011, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), cơ quan thường trực phía Nam, đã bắt được Nguyễn Thị Hoàng Hoa theo lệnh truy nã về “hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.