Hành trình truy bắt hung thủ sát hại nữ “thầy bói”

08:12, 25/05/2012

Từ một nguồn tin quan trọng, trước thời điểm xảy ra án mạng có một phụ nữ trạc 35 tuổi, đi xe máy hiệu Taurus màu đỏ đen rời nhà nạn nhân với điệu bộ khả nghi, các trinh sát tập trung truy tìm đối tượng nghi vấn...

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là đúng vào ngày cúng 49 ngày của nạn nhân, Cơ quan CSĐT đã khám đã bắt được hung thủ gây ra cái chết của người phụ nữ bị giết hại dã man bằng 15 nhát dao. Nạn nhân thường hành nghề bói toán, cho số đề và chữa bệnh bằng thuốc đông y.

Truy tìm hung thủ qua số điện thoại

Sau một thời gian dài sàng lọc các đối tượng khả nghi, rồi từ một nguồn tin quan trọng của những người ở gần nhà bà Thanh cho biết, trước thời điểm xảy ra án mạng có một phụ nữ trạc 35 tuổi, đi xe máy hiệu Taurus màu đỏ đen, đeo khẩu trang rời nhà nạn nhân với điệu bộ khả nghi, các trinh sát cùng điều tra viên tập trung làm rõ các mối quan hệ của nạn nhân với bạn bè, khách hàng để sàng lọc nguồn tin, truy tìm đối tượng nghi vấn kia.

Qua quá trình truy xét trong hơn 100 số điện thoại phải xác minh, trong khi đó lại có nhiều số điện thoại đã mất liên lạc càng khó khăn phá án. Một trong những số này có số thuê bao 01639614... gọi đến ghi tên là “chị Hoa” lưu trong máy bà Thanh. Trinh sát gọi thử vào số này thì một người đàn ông bắt máy, khi vừa nghe hỏi: “Có phải chị Hoa không?”, đầu dây bên kia tắt máy cái rụp. Sau đó số điện thoại này cũng “ò í e”.

Sau gần 50 ngày truy xét, ngày 22/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ Trương Thị Kiều Phương (35 tuổi, thợ cắt tóc, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) là nghi can giết người tại tiệm cắt tóc Minh Phương (TP Tam Kỳ), cùng chiếc xe Taurus màu đỏ đen dựng trước tiệm.

Ban đầu Phương giả vờ không biết khi được hỏi về các vấn đề liên quan tới vụ giết người trên, nhưng khi các điều tra viên trưng ra chứng cứ Phương có mặt tại nhà bà Thanh trùng thời điểm nạn nhân bị giết, dấu chân của Phương tại hiện trường và con dao tang vật thì Phương đã phải cúi đầu nhận tội.

Cho số không trúng nên nhận hậu quả thảm khốc từ “nữ ma đề”

Tại cơ quan điều tra, Phương khai rằng gần hai năm nay, Phương đều đến nhờ chị Thanh xem bói, cúng tế và xin số đề. Do đam mê cờ bạc nên nghe Thanh cho số nào thì Phương đánh số nấy.


Tuy nhiên, đánh đề hoài không trúng lại lâm nợ hơn 36 triệu đồng. Chưa kể, bà Thanh đang nợ Phương 5 triệu đồng chưa trả. Chính vì thế nên chiều 4/4/2012, Phương mang trái cây đến nhà bà Thanh cúng, nhân tiện đòi nợ.

Nhưng Phương chợt nghĩ: “Nếu đòi mà bà Thanh không trả thì sao?”. Nghĩ vậy nên Phương mua thêm mọt con dao gọt trái cây rồi bỏ vào túi sách, để lúc cần sẽ dùng đến. Khi Thanh nhờ Phương massage mặt, Phương liền rút dao kề vào cổ Thanh kể tội cho số đánh đề trật lất và đòi lại số tiền 40 triệu Phương nợ nần do đánh đề theo số Thanh cho.

Nhưng Thanh thách thức lại: “Tao không liên can đến chuyện trúng hay trật vì thánh cho số nào thì tao nói mi số đó. Mi làm chi mà đòi tiền tao. Tao không có trả tiền, mi làm gì được tao?”.

Nghe đến đây Phương nổi cơn giận, vung dao đâm vào cổ bà Thanh. Khi Thanh ngã xuống đất, Phương vẫn đâm liên tiếp vào ngực, lưng nạn nhân cho đến khi không còn cử động.

Rồi Phương giấu con dao xuống dưới đệm, bê xác nạn nhân đặt lại trên giường và xuống nhà sau rửa sạch dấu vết, rồi lặng lẽ rời khỏi nhà nạn nhân.

Khi đi ngang qua xác nạn nhân, thấy trên tay bà Thanh có đeo 3 khâu vàng (hai khâu vàng ta và một khâu vàng tây), Phương tiện tay lấy luôn. Vì áo có dính ít máu của nạn nhân, nên trên đường về, Phương đã dừng lại để mua một chiếc áo khác thay, bỏ chiếc áo dính máu trong một bụi cây ven đường.

Vậy là sau đúng 49 ngày, hung thủ đã quay trở lại nhà nạn nhân, nhưng lần này “được” ngồi trên xe cảnh sát, “được” các chiến sỹ công an áp tải, “được” làm lại một lần nữa hành động giết người man rợ.

Ông Mẫn (cha của chị Thanh) xúc động: “Cảm ơn các đồng chí công an đã tìm được hung thủ, bắt hung thủ phải trả giá về hành vi của mình!”./.