Thiếu nợ, ô sin trộm SH của gia chủ

09:49, 16/05/2012

Khi được gia đình mời đi nghỉ mát cùng, Trang từ chối vì lý do bị say xe. Thực ra, cô ô sin trẻ tuổi này đã sẵn ý đồ đen tối khi gia chủ đi vắng.

Ngày 15/5, CA quận Ba Đình cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp của Nguyễn Thị Trang (SN 1990 ở xã Đào Mỹ, Lạng Giang, Bắc Giang). Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 7/2011, Trang làm giúp việc cho gia đình chị H.T.Q (ở phố Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội).

 

Thời gian gần đây, do lâm vào cảnh nợ nần, không có tiền trả, Trang đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của chủ nhà. Để thực hiện âm mưu của mình, Trang đã lấy bộ chìa khóa của gia chủ đi đánh thêm một bộ, chờ cơ hội thuận lợi ra tay.

 

Ngày 29/4 vừa qua, gia đình chị Q. đi nghỉ mát. Họ đã mời Trang đi cùng, nhưng lấy lý do say xe, Trang đã từ chối. Khoảng 20h ngày 30/4, Trang đến nhà chị Q. dùng chìa khoá mở cửa, ung dung lọt vào nhà dắt đi chiếc xe máy SH đắt tiền. Để tránh bị hàng xóm và camera nhà chị Q ghi hình, phát hiện, Trang đã mặc áo mưa, đeo khẩu trang. Chiếc xe này Trang gửi ở một ngân hàng trên phố Núi Trúc đợi cơ hội mang bán.

 

Sáng ngày 1/5, khi nhận được điện thoại của người hàng xóm thông báo cửa nhà chị Q. bị mở, chị đã hốt hoảng gọi điện cho Trang nhờ đến xem sự việc rồi trình báo công an bởi chị ở xa không về kịp. Trang đã khá cao tay khi bình tĩnh làm theo đúng lời gia chủ dặn.

 

Khi được CQĐT mời lên làm việc, Trang đã không giấu được hành vi trộm cắp tài sản của mình. Mở rộng điều tra, CA còn làm rõ đây không phải là vụ trộm cắp tài sản đầu tiên của cô ô sin trẻ tuổi này.

 

Vào khoảng tháng 2/2010, Trang xin làm giúp việc tại quán cắt tóc, gội đầu ở phố Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội. Bằng thủ đoạn tương tự, Trang đã lấy trộm chìa khóa xe máy Lead của gia chủ, đi đánh thêm một chiếc. Sau đó, Trang xin nghỉ làm. Vài ngày sau, Trang quay trở lại, lợi dụng sơ hở đã lên xe phóng thẳng về quê.