Bắt TGĐ An Sơn Plaza lừa đảo hàng chục tỷ đồng

14:51, 12/06/2012

Được UBND tỉnh Bắc Ninh cho thuê hơn 7.000m2 tại số 209 Ngô Gia Tự, TP Bắc Ninh trong vòng 50 năm để kinh doanh dịch vụ thương mại Nhưng Nguyễn Lương Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH An Sơn Plaza không sử dụng vào mục đích sản xuất, kinh doanh mà dùng để bán, thế chấp ngân hàng, kêu gọi góp vốn chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 11/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã bắt được đối tượng Nguyễn Lương Tuấn, 35 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH An Sơn Plaza, trụ sở tại số 209, đường Ngô Gia Tự (TP Bắc Ninh) vì đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Được biết, tháng 3/2011, Công ty TNHH An Sơn Plaza do Tuấn làm Giám đốc đã được UBND tỉnh Bắc Ninh cho thuê hơn 7.000m2 tại số 209 Ngô Gia Tự, TP Bắc Ninh trong vòng 50 năm để kinh doanh dịch vụ thương mại. Tuy nhiên, sau khi thuê được mảnh đất trên, Tuấn không sử dụng vào mục đích sản xuất, kinh doanh mà dùng để bán, thế chấp ngân hàng, kêu gọi góp vốn chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

 

Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tuấn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, Tuấn trốn khỏi địa phương và bị truy nã trên toàn quốc.

 

Cuối tháng 5/2012, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an Bắc Ninh bắt được Tuấn khi đang ẩn náu tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh.

 

Tổ chức và cá nhân nào là bị hại của Tuấn đề nghị liên hệ với Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Bắc Ninh để trình báo.