Chiều nay (22/6): Xử phúc thẩm vụ án nhà báo bị đốt

14:13, 22/06/2012

Điều dư luận mong được làm sáng tỏ đó là bị cáo Liễu một mình thực hiện hành vi phạm tội hay có đồng phạm tham gia hay không.

Lúc 14h ngày 22/6, phiên xử phúc thẩm vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại sẽ diễn ra tại Tòa án Nhân dân TP HCM.

 

Tại phiên sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Long An đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Trần Thúy Liễu về tội giết người. Tuy nhiên, diễn biến phiên tòa đã  gây thất vọng cho đa số người theo dõi. 
 

Sau phiên sơ thẩm, bà Liễu đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do không có ý định làm cho chồng chết. Đại diện hợp pháp của nhà báo Hoàng Hùng (bà Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ nhà báo) cũng có đơn kháng cáo đề nghị xem xét vụ án có đồng phạm.

 

Điều dư luận mong được làm sáng tỏ đó là bị cáo Liễu một mình thực hiện hành vi phạm tội hay có đồng phạm tham gia hay không.

 

Dù trong buổi họp báo sau phiên xét xử, thẩm phán chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hòa Bình cho rằng “sau một thời gian điều tra, truy tố, xét xử, kết quả vụ án theo tôi là thành công, không bỏ lọt tội phạm”, nhưng với những gì diễn ra ở phiên tòa, nhận định chung chung của HĐXX khi không làm rõ đến cùng những tình tiết còn mờ ảo của vụ án; bỏ qua trách nhiệm của CQĐT về việc để  những tin nhắn bị “thất lạc”, “rút gọn” biên bản mở băng ghi âm… đã không làm thỏa mãn đa số người theo dõi, quan tâm đến vụ án./.